Atlántida

Tháng Chín 3, 2008

Thuỷ chung với ba người tình

Filed under: Uncategorized — dathaophuong @ 5:24 sáng

Đời mình đến giờ vẫn theo đuổi ba ước mơ. Như một trái tim thuỷ chung với ba người tình trong mộng.

Một là đi tập thể dục buổi sáng. Hồi bé nhà mình ở ngay sát đường Thanh Niên. Trước khi lấy chồng thì ở Nhà Chung, rồi Nguyễn Huy Tự, toàn những nơi rất gần hồ hoặc công viên, vườn hoa. Lần nào dọn đồ, mình cũng thầm hạ quyết tâm: “Mấy hôm nữa mình dậy sớm tập thể dục”. Có dạo còn mua quần áo tập và một đôi giày chạy rất đỏm dáng nữa. Nhưng nếu mình mà đi tập thể dục, thì khác nào lỡ cưới béng phải người tình trong mộng?

Ước mơ hai là nói được “Elizabeth’s English” (đến giờ đời mình chưa từng được sở hữu bằng A tiếng Anh. Sự nghiệp tiếng Anh cho đến tuần trước đã phát triển được đến đầu bài 4 (bắt đầu khi lớp học đến giữa bài 3). Thế mà mình vẫn tám tiếng Anh với các bạn chuyện trên giời dưới bể đấy. Đó là vì hiểu biết của mình về cả giời và bể đều chỉ ở mức độ dùng thứ tiếng Anh tự bốc thuốc của mình cũng gói ghém xong, hihi).

Ước mơ ba của mình là biết được cái tiếng chổi tre mỗi sớm tinh mơ bên ngoài nhà mình là ở đâu ra.

Nguyên là sáng nào mình cũng dậy rất sớm (sau đó ngủ tiếp cho đến khi rất muộn, hehe). Tinh mơ, trước cả khi có tiếng chuông nhà thờ, lẫn vào tiếng rầm rì của những chiếc xe máy sớm nhất là tiếng chổi tre, nghe miết thành thân thuộc kinh khủng. Lúc đầu mình nghĩ đó là tiếng chổi của những công nhân môi trường. Nhưng lẽ nào người ta vừa quét tối hôm trước sáng hôm sau lại quét? Cũng có khi là hàng xóm quét sân? Hoặc bà bán hàng ăn sáng nào đó dọn hàng? Sáng nào mình cũng trằn trọc day dứt về vứn đề này. Nhưng ví dụ nếu một ngày mình dồn bản lĩnh xô chăn đứng dậy chạy ra cửa sổ nhòm ra tìm câu trả lời, thì từ giờ đến cuối đời mình còn ý nghĩ nào để trăn trở nữa đây?

Tối qua có một người hỏi không sống ở Hà Nội nữa thì mình muốn sống ở đâu? Nếu không sống ở Hà Nội nữa thì sống ở đâu mà chẳng thế nhỉ. Cứ trôi theo dòng nước thôi. Nghĩ làm gì cho mệt.

Những sáng tinh mơ nằm thật im trên giường, chỉ có một trăn trở là về tiếng chổi tre.

Và thèm tiếng Việt.

Ngày mai tớ đi nhé. Đến bi giừ vẫn chưa xong hộ chiếu, chưa xong visa, chưa xong đồ mang đi, chưa xong videoart. Lạ thật, ngày nào mình cũng nằm trên giường lo ngần ấy thứ, mà không có biến chuyển gì là sao?

Các bạn ở nhà viết blog đúng lề đường nhá, đầu tháng 11 tớ về mình lại ốc luộc ngao hấp tôm ngũ cung trà xu. Giá xăng, giá vàng, giá đô đều chững lại rồi. Trà xu ơi, em đừng tăng giá nhé!

14 phản hồi »

  1. Đi vui chóng về nhé. Hẹn trà xu Hà Nội!
    Nhưng sao ít thế, có ba người tình thôi à, tằn tiệm với giấc mơ thế😛

    Phản hồi bởi Linh — Tháng Chín 3, 2008 @ 5:59 sáng | Trả lời

  2. @ Huybom:
    Đang đợi tập thơ của bạn dội bom xuống nền thi ca VN đương đại!
    @Taxi:
    Đề nghị không kỳ thị chủng tộc!
    @Linh:
    Thế thôi, cho chính chuyên. Thế trà xu thì ai giả tiền? Nói cho rõ luôn đi.

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Chín 3, 2008 @ 6:05 sáng | Trả lời

  3. @Vịtcon:
    cứ đợi đấy, vịt con. khéo sắp thành hàng xóm:-P

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Chín 3, 2008 @ 6:06 sáng | Trả lời

  4. Chúc chuyến đi của chị có nhiều khám phá, về nơi đến, và về Hà Nội khi ở xa.

    Phản hồi bởi Marcuscello — Tháng Chín 4, 2008 @ 1:07 sáng | Trả lời

  5. Tem^^

    Phản hồi bởi HUY BOM — Tháng Chín 4, 2008 @ 7:28 sáng | Trả lời

  6. Thượng lộ bình an, chân cứng đá mềm, phát triển thi ca thành cây chổi tre “quét sạch thơ mới”, hic hic!

    Phản hồi bởi HUY BOM — Tháng Chín 4, 2008 @ 7:30 sáng | Trả lời

  7. Cuối bài lại dính đến ngao hấp:D

    Phản hồi bởi Taxi® — Tháng Chín 4, 2008 @ 7:47 sáng | Trả lời

  8. 1 – Bạn đúng kô phải là nông dân. Nông dân chả bao giờ cần thể dục. Hô hào tập thể dục thật chả hợp với nông dân chút nào.
    2 – Ngoại ngữ cần thì học, không cần học mà đã tám được thì học làm chi. Mong cả nước tám đuợc như bạn
    3 – Thôi đừng xô chăn dậy cứ để trăn trở đến cuối đời và còn có cái mà viết cho bạn bè đọc.

    Phản hồi bởi TaLaWho? — Tháng Chín 4, 2008 @ 8:24 sáng | Trả lời

  9. Di vui chi nhe, tren duong ve ma co ghe qua Tokyo thi nham nhay cho em mot phat nhe😀 em moi chi sushi😀

    Phản hồi bởi Vitcon — Tháng Chín 4, 2008 @ 10:00 sáng | Trả lời

  10. Nhiều lần em cũng đặt câu hỏi, không ở Hà nội, thì sẽ là đâu ở Việt Nam?

    Đâu mà chả được.

    Miễn là mỗi buổi sáng dậy có nước sạch xúc miệng đánh răng.
    Miễn là đêm ngủ nghe tiếng côn trùng tám chuyện.
    Miễn là có đủ xiền dựng 4 bức tường và mái ngói đỏ tươi không đón nắng, dột mưa.

    Phản hồi bởi Frau_Do — Tháng Chín 4, 2008 @ 11:02 sáng | Trả lời

  11. chị đi mau còn về chị nhá.. hihi.. Gluck chị iu😉

    Phản hồi bởi LanBlue — Tháng Chín 5, 2008 @ 9:55 sáng | Trả lời

  12. hu hu. em ghét chị

    Phản hồi bởi neuyeuthiphainoi — Tháng Mười 6, 2008 @ 8:55 sáng | Trả lời

  13. O, nhin thay entry moi ma ko doc dc, danh phai chui vao entry cu comment vay. Enjoy LD vui nhe myself

    Phản hồi bởi Vân, Lam & Scoo — Tháng Mười 7, 2008 @ 3:33 sáng | Trả lời

  14. Mình cũng giống bạn ở hai điều ước đầu mà gắng hoài vẫn không được hihihi

    Phản hồi bởi nhan — Tháng Mười 8, 2008 @ 4:48 sáng | Trả lời


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Gửi phản hồi

Thuỷ chung với ba người tình

Filed under: Uncategorized — dathaophuong @ 5:24 sáng

Đời mình đến giờ vẫn theo đuổi ba ước mơ. Như một trái tim thuỷ chung với ba người tình trong mộng.

Một là đi tập thể dục buổi sáng. Hồi bé nhà mình ở ngay sát đường Thanh Niên. Trước khi lấy chồng thì ở Nhà Chung, rồi Nguyễn Huy Tự, toàn những nơi rất gần hồ hoặc công viên, vườn hoa. Lần nào dọn đồ, mình cũng thầm hạ quyết tâm: “Mấy hôm nữa mình dậy sớm tập thể dục”. Có dạo còn mua quần áo tập và một đôi giày chạy rất đỏm dáng nữa. Nhưng nếu mình mà đi tập thể dục, thì khác nào lỡ cưới béng phải người tình trong mộng?

Ước mơ hai là nói được “Elizabeth’s English” (đến giờ đời mình chưa từng được sở hữu bằng A tiếng Anh. Sự nghiệp tiếng Anh cho đến tuần trước đã phát triển được đến đầu bài 4 (bắt đầu khi lớp học đến giữa bài 3). Thế mà mình vẫn tám tiếng Anh với các bạn chuyện trên giời dưới bể đấy. Đó là vì hiểu biết của mình về cả giời và bể đều chỉ ở mức độ dùng thứ tiếng Anh tự bốc thuốc của mình cũng gói ghém xong, hihi).

Ước mơ ba của mình là biết được cái tiếng chổi tre mỗi sớm tinh mơ bên ngoài nhà mình là ở đâu ra.

Nguyên là sáng nào mình cũng dậy rất sớm (sau đó ngủ tiếp cho đến khi rất muộn, hehe). Tinh mơ, trước cả khi có tiếng chuông nhà thờ, lẫn vào tiếng rầm rì của những chiếc xe máy sớm nhất là tiếng chổi tre, nghe miết thành thân thuộc kinh khủng. Lúc đầu mình nghĩ đó là tiếng chổi của những công nhân môi trường. Nhưng lẽ nào người ta vừa quét tối hôm trước sáng hôm sau lại quét? Cũng có khi là hàng xóm quét sân? Hoặc bà bán hàng ăn sáng nào đó dọn hàng? Sáng nào mình cũng trằn trọc day dứt về vứn đề này. Nhưng ví dụ nếu một ngày mình dồn bản lĩnh xô chăn đứng dậy chạy ra cửa sổ nhòm ra tìm câu trả lời, thì từ giờ đến cuối đời mình còn ý nghĩ nào để trăn trở nữa đây?

Tối qua có một người hỏi không sống ở Hà Nội nữa thì mình muốn sống ở đâu? Nếu không sống ở Hà Nội nữa thì sống ở đâu mà chẳng thế nhỉ. Cứ trôi theo dòng nước thôi. Nghĩ làm gì cho mệt.

Những sáng tinh mơ nằm thật im trên giường, chỉ có một trăn trở là về tiếng chổi tre.

Và thèm tiếng Việt.

Ngày mai tớ đi nhé. Đến bi giừ vẫn chưa xong hộ chiếu, chưa xong visa, chưa xong đồ mang đi, chưa xong videoart. Lạ thật, ngày nào mình cũng nằm trên giường lo ngần ấy thứ, mà không có biến chuyển gì là sao?

Các bạn ở nhà viết blog đúng lề đường nhá, đầu tháng 11 tớ về mình lại ốc luộc ngao hấp tôm ngũ cung trà xu. Giá xăng, giá vàng, giá đô đều chững lại rồi. Trà xu ơi, em đừng tăng giá nhé!

14 phản hồi »

  1. Đi vui chóng về nhé. Hẹn trà xu Hà Nội!
    Nhưng sao ít thế, có ba người tình thôi à, tằn tiệm với giấc mơ thế😛

    Phản hồi bởi Linh — Tháng Chín 3, 2008 @ 5:59 sáng | Trả lời

  2. @ Huybom:
    Đang đợi tập thơ của bạn dội bom xuống nền thi ca VN đương đại!
    @Taxi:
    Đề nghị không kỳ thị chủng tộc!
    @Linh:
    Thế thôi, cho chính chuyên. Thế trà xu thì ai giả tiền? Nói cho rõ luôn đi.

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Chín 3, 2008 @ 6:05 sáng | Trả lời

  3. @Vịtcon:
    cứ đợi đấy, vịt con. khéo sắp thành hàng xóm:-P

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Chín 3, 2008 @ 6:06 sáng | Trả lời

  4. Chúc chuyến đi của chị có nhiều khám phá, về nơi đến, và về Hà Nội khi ở xa.

    Phản hồi bởi Marcuscello — Tháng Chín 4, 2008 @ 1:07 sáng | Trả lời

  5. Tem^^

    Phản hồi bởi HUY BOM — Tháng Chín 4, 2008 @ 7:28 sáng | Trả lời

  6. Thượng lộ bình an, chân cứng đá mềm, phát triển thi ca thành cây chổi tre “quét sạch thơ mới”, hic hic!

    Phản hồi bởi HUY BOM — Tháng Chín 4, 2008 @ 7:30 sáng | Trả lời

  7. Cuối bài lại dính đến ngao hấp:D

    Phản hồi bởi Taxi® — Tháng Chín 4, 2008 @ 7:47 sáng | Trả lời

  8. 1 – Bạn đúng kô phải là nông dân. Nông dân chả bao giờ cần thể dục. Hô hào tập thể dục thật chả hợp với nông dân chút nào.
    2 – Ngoại ngữ cần thì học, không cần học mà đã tám được thì học làm chi. Mong cả nước tám đuợc như bạn
    3 – Thôi đừng xô chăn dậy cứ để trăn trở đến cuối đời và còn có cái mà viết cho bạn bè đọc.

    Phản hồi bởi TaLaWho? — Tháng Chín 4, 2008 @ 8:24 sáng | Trả lời

  9. Di vui chi nhe, tren duong ve ma co ghe qua Tokyo thi nham nhay cho em mot phat nhe😀 em moi chi sushi😀

    Phản hồi bởi Vitcon — Tháng Chín 4, 2008 @ 10:00 sáng | Trả lời

  10. Nhiều lần em cũng đặt câu hỏi, không ở Hà nội, thì sẽ là đâu ở Việt Nam?

    Đâu mà chả được.

    Miễn là mỗi buổi sáng dậy có nước sạch xúc miệng đánh răng.
    Miễn là đêm ngủ nghe tiếng côn trùng tám chuyện.
    Miễn là có đủ xiền dựng 4 bức tường và mái ngói đỏ tươi không đón nắng, dột mưa.

    Phản hồi bởi Frau_Do — Tháng Chín 4, 2008 @ 11:02 sáng | Trả lời

  11. chị đi mau còn về chị nhá.. hihi.. Gluck chị iu😉

    Phản hồi bởi LanBlue — Tháng Chín 5, 2008 @ 9:55 sáng | Trả lời

  12. hu hu. em ghét chị

    Phản hồi bởi neuyeuthiphainoi — Tháng Mười 6, 2008 @ 8:55 sáng | Trả lời

  13. O, nhin thay entry moi ma ko doc dc, danh phai chui vao entry cu comment vay. Enjoy LD vui nhe myself

    Phản hồi bởi Vân, Lam & Scoo — Tháng Mười 7, 2008 @ 3:33 sáng | Trả lời

  14. Mình cũng giống bạn ở hai điều ước đầu mà gắng hoài vẫn không được hihihi

    Phản hồi bởi nhan — Tháng Mười 8, 2008 @ 4:48 sáng | Trả lời


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Gửi phản hồi

Blog at WordPress.com.

