Atlántida

Tháng Mười 5, 2008

công dụng của cà chua, hi hi

Filed under: Uncategorized — dathaophuong @ 5:24 sáng


Tớ đang ở London, thành phố nổi tiếng châu Âu về thời tiết có cá tính mạnh. Danh bất hư truyền nhé, mấy ngày nay mưa kèm gió lồng lộng, mát khó tả, brừ brừ…

Tớ được mời tham gia một dự án workshop và lưu diễn một tháng ở Anh (Speechless tour), do các bạn Hội Đồng Anh Luân Đôn và Hội đồng Nghệ thuật Anh Quốc (Arts Council of England and The Bristish Council) thực hiện.

Theo như giấy mời, 5 nhà trẻ được chọn mời từ 5 nước của khu vực Thái Bình Dương (Singapore, Malaysia, Philippines, Đài Loan và Việt Nam) sẽ cùng làm việc và trình diễn với các chuyên gia hàng đầu của Anh về trình diễn thơ tại một số địa điểm vòng quanh nước Anh và tới một số festival văn học uy tín, gồm: The Book Festival, Birmingham, Cheltenham Literature Festival, Poetry International, London and Lit Fest, Lancaster. Đấy là chính khoá, còn hoạt động ngoại khoá của tớ là sau một ngày làm việc mệt lử, chén cái gì đó thật nóng, tắm táp rồi chui chăn nằm thiền. Có một hôm bọn tớ được 1 ngày tự do, ngày hôm ấy tớ không hề bước chân ra đến cửa nhé, tâm tĩnh thế còn gì.

Tớ sẽ trình diễn cùng một video art của bạn Nguyễn Mạnh Hùng. Video quay đẹp, sound hơi bị ấn tượng, có điều chuẩn bị gấp quá, không có thời gian kiểm tra lại lần cuối, cái phụ đề tiếng Anh phần quan trọng nhất chạy quá nhanh, tớ kh sao đọc kịp. Điệu này mình phải trình diễn theo phong cách vừa chạy ra sân bay vừa cạo râu vừa mặc quần áo đây. À, mà mình chưa có râu.

Ngoài vụ đấy ra thì tớ hơi bị lo là xem một số trình diễn thơ có vẻ khá thành công ở đây thì tớ thấy nó thú vị, cuốn hút nhưng khác xa, nếu không nói là đối lập với style của tớ. Các trình diễn của các bạn Anh connect với khán giả theo kiểu mở, nhiều tính hài hước, thơ thì thường chuyển tải thông điệp qua hình thức một chuyện kể. Điểm xuyết và làm nên thành công của các trình diễn là những tràng cười, tiếng vỗ tay giữa chừng của khán giả, họ cũng được mời thỉnh thoảng đồng thanh nói đế theo một câu nào đó trong bài thơ. Túm lại là sân khấu tưng bừng như một ngày hội, như là mời mọc mình nhảy vào hò hét cùng.

Ăn chơi trác táng mãi, cuối cùng hôm nay cũng phải thử trình diễn lần đầu tiên, chỉ là đọc chay để đạo diễn nếm giọng và kiểu thơ từng người thôi, nên chưa có video. Không ngờ là trình diễn của tớ lại được đạo diễn và nhóm đánh giá cao nhất, sau đó là trình diễn của bạn Đài Loan tên là Liu Liang Yen, nghe nói là một nhà thơ và đạo diễn sân khấu nổi tiếng. Đạo diễn nói là sẽ chọn 2 trình diễn này làm trọng tâm của chương trình. Sau buổi trình diễn, hầu hết mọi người đều chỉ phát biểu xúc động đậy về trình diễn của tớ và một số là về bạn Yen, làm tớ thở phào và tự tin hơn hẳn.

Tối về đến nhà, mới sực tỉnh: Có khi là do tớ dốt tiếng Anh nhất nên mọi người bàn nhau khen thế cho mình đỡ tự ti, hihi. Chưa gì đã tưởng thật.

Đêm chat với một bạn cũng là dân trình diễn ở nhà. Bạn lo cho mình.

Bạn: Style bọn nó khác như thế, nhỡ lúc trình diễn bị ném cà chua thì sao?

Tớ: Thì mình hót về làm salat. Dạo này ăn uống thiếu rau tươi quá, đã có biểu hiện về tiêu hoá.

Mồng 9 này sẽ là buổi trình diễn đầu tiên. Cà chua thu hoạch được làm salat không hết thì mình nhồi thịt băm hấp lên ăn với sốt, hoặc chưng làm sốt đóng chai ăn dần và biếu bạn bè.

Quả nào nát quá thì đắp mặt, các bạn nhỉ?

22 phản hồi »

  1. Nếu nhiều cà chua quá thì mang ra chợ ở London bán, đừng để phí nhé😛

    Phản hồi bởi Linh — Tháng Mười 5, 2008 @ 5:52 sáng | Trả lời

  2. Nếu nhiều cà chua quá thì mang ra chợ ở London bán, đừng để phí nhé😛

    Phản hồi bởi Linh — Tháng Mười 5, 2008 @ 5:52 sáng | Trả lời

  3. cậu có chắc cà chua dùng để đắp mặt ko đấy? Tớ chưa nghe thấy mặt nạ cà chua bao giờ. Hay tại tớ già rồi trí nhớ nẫn nộn?
    Thành công bước đầu thế là đáng khích lệ rồi. Cố lên cậu nhé.
    À, cậu muốn làm cà chua nhồi thịt hấp thì bảo tớ. Món cà chua nhồi thịt của tớ lừng danh. Đảm bảo ăn một lần sẽ nhớ suốt đời😛

    Phản hồi bởi cun beo — Tháng Mười 5, 2008 @ 11:05 sáng | Trả lời

  4. cậu có chắc cà chua dùng để đắp mặt ko đấy? Tớ chưa nghe thấy mặt nạ cà chua bao giờ. Hay tại tớ già rồi trí nhớ nẫn nộn?
    Thành công bước đầu thế là đáng khích lệ rồi. Cố lên cậu nhé.
    À, cậu muốn làm cà chua nhồi thịt hấp thì bảo tớ. Món cà chua nhồi thịt của tớ lừng danh. Đảm bảo ăn một lần sẽ nhớ suốt đời😛

    Phản hồi bởi cun beo — Tháng Mười 5, 2008 @ 11:05 sáng | Trả lời

  5. hơ hơ, ngoài cà chua thế nào cũng có những nguyên vật liệu khác, đừng chỉ ưu tiên lụm cà chua thôi chị nhá, hì hì

    Phản hồi bởi Ánh Sáng Tím — Tháng Mười 6, 2008 @ 1:01 sáng | Trả lời

  6. hơ hơ, ngoài cà chua thế nào cũng có những nguyên vật liệu khác, đừng chỉ ưu tiên lụm cà chua thôi chị nhá, hì hì

    Phản hồi bởi Ánh Sáng Tím — Tháng Mười 6, 2008 @ 1:01 sáng | Trả lời

  7. Nấu cháo đi chị, cho đỡ thèm cháo gà, ăn hai lần liền nhau đã thấy chan chán, ăn thêm lần nữa thế nào cũng chua miệng, thôi thà chua vì cà chua🙂

    Phản hồi bởi khoai — Tháng Mười 6, 2008 @ 3:13 sáng | Trả lời

  8. Nấu cháo đi chị, cho đỡ thèm cháo gà, ăn hai lần liền nhau đã thấy chan chán, ăn thêm lần nữa thế nào cũng chua miệng, thôi thà chua vì cà chua🙂

    Phản hồi bởi khoai — Tháng Mười 6, 2008 @ 3:13 sáng | Trả lời

  9. Giỏi!!!

    Phản hồi bởi Hoang Linh — Tháng Mười 6, 2008 @ 11:24 sáng | Trả lời

  10. Giỏi!!!

    Phản hồi bởi Hoang Linh — Tháng Mười 6, 2008 @ 11:24 sáng | Trả lời

  11. Kiểu nước lớn xoa đầu nước nhỏ, BS.

    Phản hồi bởi maso — Tháng Mười 7, 2008 @ 10:10 sáng | Trả lời

  12. Kiểu nước lớn xoa đầu nước nhỏ, BS.

    Phản hồi bởi maso — Tháng Mười 7, 2008 @ 10:10 sáng | Trả lời

  13. sướng nhỉ! Đi đi chị ạ..làm đi làm đi…

    Phản hồi bởi Hà Harmonize — Tháng Mười 7, 2008 @ 11:30 sáng | Trả lời

  14. sướng nhỉ! Đi đi chị ạ..làm đi làm đi…

    Phản hồi bởi Hà Harmonize — Tháng Mười 7, 2008 @ 11:30 sáng | Trả lời

  15. okie, okie, sau buổi biểu diễn sẽ làm salat “thất huyền cầm”

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Mười 8, 2008 @ 4:51 sáng | Trả lời

  16. okie, okie, sau buổi biểu diễn sẽ làm salat “thất huyền cầm”

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Mười 8, 2008 @ 4:51 sáng | Trả lời

  17. bạn cún béo post món ăn ý đi, cho tớ học lỏm

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Mười 8, 2008 @ 6:17 sáng | Trả lời

  18. bạn cún béo post món ăn ý đi, cho tớ học lỏm

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Mười 8, 2008 @ 6:17 sáng | Trả lời

  19. Chị ơi, mang về cho em ít cà chua nhá. Xem cà chua London có khác cà chua Hà nội mới nhà mìn kg? hì hì

    Phản hồi bởi Mẹ 2Khoai — Tháng Mười 8, 2008 @ 7:15 sáng | Trả lời

  20. Chị ơi, mang về cho em ít cà chua nhá. Xem cà chua London có khác cà chua Hà nội mới nhà mìn kg? hì hì

    Phản hồi bởi Mẹ 2Khoai — Tháng Mười 8, 2008 @ 7:15 sáng | Trả lời

  21. hi em doc bai nay khi chi da dien xong roi. em tin la chi se thanh cong. de em doc bai tiep theo se ro. chuc cho chuyen luu dien cua chi moi dieu tot dep, va duoc nghi ngoi that thoai mai, thu vi🙂

    Phản hồi bởi viet anh — Tháng Mười 16, 2008 @ 4:40 sáng | Trả lời

  22. hi em doc bai nay khi chi da dien xong roi. em tin la chi se thanh cong. de em doc bai tiep theo se ro. chuc cho chuyen luu dien cua chi moi dieu tot dep, va duoc nghi ngoi that thoai mai, thu vi🙂

    Phản hồi bởi viet anh — Tháng Mười 16, 2008 @ 4:40 sáng | Trả lời


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Gửi phản hồi

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

