Atlántida

Tháng Mười 9, 2008

Bạn tình của tôi là một cô gái Anh

Filed under: Uncategorized — dathaophuong @ 4:35 sáng

Người ta nói: “Hanoi is a beautiful city”. Người ta cũng nói: “London is a beautiful city”.

Người ta nói: “London is an international city”. Nhưng không ai nói:Hanoi is an international city“.

Tại sao vậy?

Lý do đầu tiên, là ở London bạn có thể gặp không biết bao nhiêu mà kể những người đến từ một đất nước khác, nền văn hoá khác.

Tối nay nói chuyện với một bạn nhà thơ NỮ người Anh mà quê không ở Anh, lại nghe bạn kể sống với partner, mình hỏi:

– Where is your husband from? (Chồng của bạn người nước nào?).

Câu trả lời là:

– My partner is a British girl” (Bạn tình của tôi là một cô gái Anh).

Mình ngạc nhiên mất một giây, mới tiếp tục được câu chuyện, chỉ sợ 1 giây im lặng của mình làm bạn tổn thương. Nhưng bạn vẫn tiếp tục câu chuyện thoải mái, bình thường, còn bảo mai sẽ giới thiệu bạn gái cho, à, xin lỗi, với mình.

Tự nhủ, mình mang tiếng là đầu óc cởi mở nhưng:

– Khi biết bạn sống với partner, mình đã nghĩ nghiễm nhiên đó phải là CHỒNG bạn, chứ không phải người yêu.

– Vì bạn là nữ, nên mình đã nghĩ nghiễm nhiên partner của bạn phải là ĐÀN ÔNG.

Đấy, não tẩy mãi vẫn còn vết.

Tiếp xúc với bạn, thấy bạn chuyện trò tự tin, cởi mở về chuyện bạn là les, cũng bình thường như chuyện tối qua bạn gay bảo bạn là gay, bình thường như mình giới thiệu tên. Mình ước là ngaỳ nào đó các bạn gay và les ở VN cũng có thể sống thoải mái, tự nhiên như thế.

Mình ước là các bạn không phải les, không phải gay, nhưng có những điểm khác biệt nào đó với mọi người xung quanh cũng có thể sống thoải mái, tự nhiên như thế.

Mình ước chúng ta có thể sống với sự lựa chọn của mình ở mọi điều một cách thoải mái, tự nhiên như thế.

Người ta nói: “Hanoi is a beautiful city”. Người ta cũng nói: “London is a beautiful city”.

Người ta nói: “London is an international city”. Nhưng không ai nói: “Hanoi is an international city”.

Tại sao vậy?

Lý do thì nhiều lắm, nhờ các bạn điền tiếp ạ.

Sau trình diễn tối nay, nhiều người đến gặp và hành hạ món tiếng Anh lởm khởm của mình. Mình luôn miệng kêu thanh kiu, nhưng thật ra không cảm thấy thoải mái lắm khi nhận những câu khen xếp hạng kiểu “the best”, “the most wonderful”. Trong cái cỗ lòng xấu xa và đầy tự ti của mình luôn nhấp nhổm một câu hỏi: “Có phải là khen lịch sự không nhỉ?”.
Mà đúng là các bạn London cũng hay có cái vẻ quá lịch sự cơ, mình thô lỗ quen rồi, mệt.
Nhưng túm lại hôm nay rất vui vì không chỉ mình thành công mà các bạn trong nhóm đều thành công. Mình thật sự nghĩ rằng mỗi người đều là “The best”, bởi vì mỗi người một style riêng và đều làm tốt công việc của mình.

Thứ 2 tuần tới sẽ trình diễn ở Liverpool, nghe nói thời tiết còn lạnh hơn London.
Đáng đời những đứa toàn mang theo váy. Điệu lắm vào.

22 phản hồi »

  1. Người HP số 1: Thế à, số 1 thật à, vì sao thế:-P

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Mười 9, 2008 @ 5:04 sáng | Trả lời

  2. Người HP số 1: Thế à, số 1 thật à, vì sao thế:-P

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Mười 9, 2008 @ 5:04 sáng | Trả lời

  3. @Tờ Rang: Nhớ HN, nhớ mùa thu, nhớ món ăn, nhớ cái giường và chăn đệm thân thuộc. Nhớ nhất là các bạn thô lỗ của mình.

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Mười 9, 2008 @ 5:06 sáng | Trả lời

  4. @Tờ Rang: Nhớ HN, nhớ mùa thu, nhớ món ăn, nhớ cái giường và chăn đệm thân thuộc. Nhớ nhất là các bạn thô lỗ của mình.

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Mười 9, 2008 @ 5:06 sáng | Trả lời

  5. @Nikonian: Mình cứ nói trắng phớ ra là mình không kêu gọi đa nguyên đa Đảng là được, phàn nàn nỗi gì?

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Mười 9, 2008 @ 5:07 sáng | Trả lời

  6. @Nikonian: Mình cứ nói trắng phớ ra là mình không kêu gọi đa nguyên đa Đảng là được, phàn nàn nỗi gì?

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Mười 9, 2008 @ 5:07 sáng | Trả lời

  7. Chị ơi, khi người ta gọi là partner nghĩa là sống với nhau rồi, không chỉ là bạn tình, mà là bạn đời. Có thể còn kết hôn nữa, ở những nước mà kết hôn được phép. UK là một trong số đó.
    Chúc mừng chị, không chỉ thành công trong trình diễn, mà cả về tìm hiểu cuộc sống.

    Váy đẹp vẫn mặc trong nhà được. Ngắm gương tự sướng hehehe. Ra đường choàng thêm cái gì là ok mà. Cần thì thêm quả quần len bó. Vừa điệu vừa đẹp vừa sướng hehehe.

    Phản hồi bởi Marcuscello — Tháng Mười 10, 2008 @ 2:25 sáng | Trả lời

  8. Chị ơi, khi người ta gọi là partner nghĩa là sống với nhau rồi, không chỉ là bạn tình, mà là bạn đời. Có thể còn kết hôn nữa, ở những nước mà kết hôn được phép. UK là một trong số đó.
    Chúc mừng chị, không chỉ thành công trong trình diễn, mà cả về tìm hiểu cuộc sống.

    Váy đẹp vẫn mặc trong nhà được. Ngắm gương tự sướng hehehe. Ra đường choàng thêm cái gì là ok mà. Cần thì thêm quả quần len bó. Vừa điệu vừa đẹp vừa sướng hehehe.

    Phản hồi bởi Marcuscello — Tháng Mười 10, 2008 @ 2:25 sáng | Trả lời

  9. Không cực lực lên án quan hệ trước hôn nhân, lại cổ vũ tình dục đồng giới, ủng hộ đa nguyên về lối sống: bạn myselfvn đi chệch lề phải rồi! Đề nghị bạn khẩn trương quán triệt lại về tư tưởng😀

    Phản hồi bởi Nikonian — Tháng Mười 10, 2008 @ 6:43 sáng | Trả lời

  10. chị vi vu lâu thế, mà sang đó vẫn làm được nhiều trò hay chị nhỉ? Em cứ tưởng chị đơn thuần chỉ đi chơi. Thế cuộc chia tay với cô nhà thơ đó có tốt đẹp không chị? sợ cô ấy lại thích chị thì…
    Khi nào chị về? Ở Hà Nội giờ đang là lúc có những ngày thu đẹp đấy chị, nhớ không? Bình an chị nhé!

    Phản hồi bởi Tờrang — Tháng Mười 10, 2008 @ 6:43 sáng | Trả lời

  11. Không cực lực lên án quan hệ trước hôn nhân, lại cổ vũ tình dục đồng giới, ủng hộ đa nguyên về lối sống: bạn myselfvn đi chệch lề phải rồi! Đề nghị bạn khẩn trương quán triệt lại về tư tưởng😀

    Phản hồi bởi Nikonian — Tháng Mười 10, 2008 @ 6:43 sáng | Trả lời

  12. chị vi vu lâu thế, mà sang đó vẫn làm được nhiều trò hay chị nhỉ? Em cứ tưởng chị đơn thuần chỉ đi chơi. Thế cuộc chia tay với cô nhà thơ đó có tốt đẹp không chị? sợ cô ấy lại thích chị thì…
    Khi nào chị về? Ở Hà Nội giờ đang là lúc có những ngày thu đẹp đấy chị, nhớ không? Bình an chị nhé!

    Phản hồi bởi Tờrang — Tháng Mười 10, 2008 @ 6:43 sáng | Trả lời

  13. Tôi cũng đang ước “chúng ta có thể sống với sự lựa chọn của mình ở mọi điều một cách thoải mái, tự nhiên như thế”. Rất đồng ý với cảm nghĩ của bạn…

    Phản hồi bởi nguoihaiphongso1 — Tháng Mười 10, 2008 @ 7:00 sáng | Trả lời

  14. Tôi cũng đang ước “chúng ta có thể sống với sự lựa chọn của mình ở mọi điều một cách thoải mái, tự nhiên như thế”. Rất đồng ý với cảm nghĩ của bạn…

    Phản hồi bởi nguoihaiphongso1 — Tháng Mười 10, 2008 @ 7:00 sáng | Trả lời

  15. bạn P cợi cái quick comment ra cho bạn comment quick cái nào. khộ quá tự dưng lại buộc chặt vào thế này.
    bạn P đừng chê bạn tụt hậu nhé. bạn thấy hai cô gái hôn hít nhau mùi mẫn ngoài đường bạn thấy nó cứ thế lào.
    Bạn rất yêu đàn ông nên bạn cảm thấy đàn bà mà ko yêu đàn ông rất phí😛

    Phản hồi bởi cun beo — Tháng Mười 11, 2008 @ 12:32 chiều | Trả lời

  16. bạn P cợi cái quick comment ra cho bạn comment quick cái nào. khộ quá tự dưng lại buộc chặt vào thế này.
    bạn P đừng chê bạn tụt hậu nhé. bạn thấy hai cô gái hôn hít nhau mùi mẫn ngoài đường bạn thấy nó cứ thế lào.
    Bạn rất yêu đàn ông nên bạn cảm thấy đàn bà mà ko yêu đàn ông rất phí😛

    Phản hồi bởi cun beo — Tháng Mười 11, 2008 @ 12:32 chiều | Trả lời

  17. có lần em chơi với một bà les người nước ngoài, cũng bình thường như ra phường thôi, nhưng đến khi bà ý dắt bạn gái đến giới thiệu rồi thân mật trước mặt mọi người, vẫn cảm thấy lợm giọng. Em thấy mấy chú Tây vẫn phân biệt và xì xào về gay và les, chỉ giữ lịch sự trước mặt thôi, có đúng không chị?

    Phản hồi bởi tigôn — Tháng Mười 14, 2008 @ 3:27 sáng | Trả lời

  18. có lần em chơi với một bà les người nước ngoài, cũng bình thường như ra phường thôi, nhưng đến khi bà ý dắt bạn gái đến giới thiệu rồi thân mật trước mặt mọi người, vẫn cảm thấy lợm giọng. Em thấy mấy chú Tây vẫn phân biệt và xì xào về gay và les, chỉ giữ lịch sự trước mặt thôi, có đúng không chị?

    Phản hồi bởi tigôn — Tháng Mười 14, 2008 @ 3:27 sáng | Trả lời

  19. Mình nghĩ các bạn cảm thấy cảnh các bạn les âu yếm nhau “nó cứ như thế lào” thì cũng là chuyện hết sức bình thường (với các bạn), vì mình chưa quen mà. Ngoài ra, nó cũng là vị riêng của từng người, giống như có những người ăn chay cứ thấy thịt là lợm giọng, còn nhiều người ăn thịt cứ nhìn thấy bọn khác toàn ăn rau thì thấy như một bọn chậm tiến như… gà. Nhưng khi mình hiểu đó là quyền tự do cá nhân của mỗi người và mình phải tôn trọng, cũng như mình có quyền đòi hỏi mọi người tôn trọng sự khác biệt của cá nhân mình, thì mình sẽ thấy chuyện đó bình thường thôi, không phán xét.
    Mình không biết ở các nước châu Âu khác thì thế nào, còn ở Anh, khá nhiều dân gay và les. Họ công bố chuyện đó bình thường, mọi người cũng đối xử thật sự là bình thường, chứ không phải giả vờ lịch sự rồi bàn tán sau lưng đâu. Tuy nhiên ở Anh, mình không thấy cảnh các đôi hôn hít âu yếm nhau ngoài đường như ở Đức và đặc biệt là ở Pháp, nên mình cũng chưa thấy cảnh các bạn les như thế với nhau. Tiếc nhỉ:-P

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Mười 15, 2008 @ 5:52 sáng | Trả lời

  20. Mình nghĩ các bạn cảm thấy cảnh các bạn les âu yếm nhau “nó cứ như thế lào” thì cũng là chuyện hết sức bình thường (với các bạn), vì mình chưa quen mà. Ngoài ra, nó cũng là vị riêng của từng người, giống như có những người ăn chay cứ thấy thịt là lợm giọng, còn nhiều người ăn thịt cứ nhìn thấy bọn khác toàn ăn rau thì thấy như một bọn chậm tiến như… gà. Nhưng khi mình hiểu đó là quyền tự do cá nhân của mỗi người và mình phải tôn trọng, cũng như mình có quyền đòi hỏi mọi người tôn trọng sự khác biệt của cá nhân mình, thì mình sẽ thấy chuyện đó bình thường thôi, không phán xét.
    Mình không biết ở các nước châu Âu khác thì thế nào, còn ở Anh, khá nhiều dân gay và les. Họ công bố chuyện đó bình thường, mọi người cũng đối xử thật sự là bình thường, chứ không phải giả vờ lịch sự rồi bàn tán sau lưng đâu. Tuy nhiên ở Anh, mình không thấy cảnh các đôi hôn hít âu yếm nhau ngoài đường như ở Đức và đặc biệt là ở Pháp, nên mình cũng chưa thấy cảnh các bạn les như thế với nhau. Tiếc nhỉ:-P

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Mười 15, 2008 @ 5:52 sáng | Trả lời

  21. hu hu, em ghét chị, chị vê nhanh lên cho em đi Hàn Quốc ngắm tuyết rơi, mau lên.
    em đến sắp chết ở VN rồi, hụ hụ

    Phản hồi bởi neuyeuthiphainoi — Tháng Mười 19, 2008 @ 3:52 sáng | Trả lời

  22. hu hu, em ghét chị, chị vê nhanh lên cho em đi Hàn Quốc ngắm tuyết rơi, mau lên.
    em đến sắp chết ở VN rồi, hụ hụ

    Phản hồi bởi neuyeuthiphainoi — Tháng Mười 19, 2008 @ 3:52 sáng | Trả lời


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Gửi phản hồi

Blog at WordPress.com.

