Atlántida

Tháng Mười 19, 2008

chào ông chào bà toalet ở đâu

Filed under: Uncategorized — dathaophuong @ 8:26 sáng

Tớ bị ngất từ khi đi xem In – I của bạn Juliette Binoche và Akram Khan. Không biết có bạn nào đang ở London đã đi xem trình diễn đó chưa. Tớ có xem BBC làm cả một phim về vụ chuẩn bị cho vở này đấy.

À, hôm ý tớ đi xem với bạn Đài Loan. Bạn ấy lừa tớ bảo có thể mua được vé 10 bảng (tương đương 300.000 VNĐ), tớ mới đi. Đến nơi chỉ có vé 39.50 bảng, nếu không mua ngay thì sẽ còn loại 41 bảng thôi, huhu.

Túm lại là chuyện nhạt không thể tả. Nhưng sân khấu, ánh sáng, diễn viên thì… huhu, huhu, huhu… Tớ không dám tả đâu.

Tớ chỉ dám khai thật là nửa tháng rồi đêm nào tớ cũng chong mắt mơ về cái sân khấu đẹp như giết người ấy, chẳng còn tơ tưởng cả trai hấp lẫn ngao hấp nữa.

Mình ghét bạn Juliette quá, có 70 phút mà bạn làm đảo lộn cuộc sống của mình.

Mình thấy cuộc sống tinh thần của mình nhạt nhẽo quá cơ.

Giá như có một ai chỉ gặp 70 phút mà làm mình bị ám ảnh, choáng váng, mất ăn mất ngủ như thế thì mình sẽ đồng ý lấy ngay. À, chết, quên, bập bập!

Sau khi rời London bọn mình đã lượt phượt ở Liverpool, Birmingham, bây giờ đang dự festival văn học Cheltenham. Festival diễn ra 10 ngày, tổng cộng có 350 event, ngày nào mình cũng cắp cặp đi từ sáng đến tối mịt mới mò về, cần mẫn như làm công chức, cũng mần được 3 ngày rùi. Các bạn Anh hoá ra yêu văn chương hơn cả dân Cộng mình nhở. Buổi nào tớ đi xem cũng thấy chật kín ghế, khán phòng hơn nghìn khán giả, mà giá vé cũng toàn 7-8 bảng nhé. Nghĩ đến các buổi đọc sách, nói chuyện văn học ở nhà mình mà thương các nhà văn VN quá.

Ngày mai tớ rời Cheltenham, lại lè phè lòng vòng đến 24 mới quay lại London. Từ giờ đến khi ấy còn vài ba buổi trình diễn nữa. Nhưng nói chung tớ không quan tâm đến bất cứ nhà hát nào nữa, lòng tớ chỉ còn đăm đăm đến buổi diễn ngày 30.10, ở South Bank Centre, trung tâm sân khấu lớn nhất London. National Theatre nơi bạn Juliette diễn In – I cũng ở đấy đấy (đương nhiên bọn tớ không được diễn ở nhà hát này đâu). Buổi diễn này sẽ là sân khấu lớn nhất trong suốt tour diễn của bọn tớ. Chỉ nói là sẽ trình diễn ở South Bank là các bạn nghệ sĩ ở Anh cứ ghen tị đến nổi cả trứng cá ở lưng và một vài chỗ khác.

Nhưng nhỡ hôm ấy tớ hồi hộp quá quên béng hết cả mọi thứ, hoặc là giẫm lên gấu quần rồi ngã lăn quay ra sân khấu thì sao?

Anyway, như bạn Đài Loan an ủi tớ: Dù mình trình diễn tốt đến đâu thì khán giả cũng sẽ quên ngay thôi, nhất là tên mình là tên châu Á, khó nhớ.

Kệ, chỉ cần được đứng trên cái sân khấu đẹp như thế, giẫm lên gấu quần một cái, nói lắp bắp rồi cười ngớ ngẩn chắc cũng thành nghệ thuật.

Thôi, tớ đi ngủ, mai sẽ đi diễn và nói chuyện ở một trường đại học. Thơ thì đã dịch rồi, còn nói chuyện thì tớ sẽ chỉ bảo: Hello, how are you, where is the toilet, thank you, bye bye. Thì tiếng Anh của mình chỉ đến thế!

15 phản hồi »

  1. ay ay, ng lich su khong dung chu ‘toilet’, ng lich su se hoi “where’s the ladies’?” hehehe

    Phản hồi bởi Hana — Tháng Mười 19, 2008 @ 8:36 sáng | Trả lời

  2. ay ay, ng lich su khong dung chu ‘toilet’, ng lich su se hoi “where’s the ladies’?” hehehe

    Phản hồi bởi Hana — Tháng Mười 19, 2008 @ 8:36 sáng | Trả lời

  3. sounds like you’ve been having real time of your life😉 enjoy and go kick some a**😛

    Phản hồi bởi L.P — Tháng Mười 19, 2008 @ 10:18 sáng | Trả lời

  4. sounds like you’ve been having real time of your life😉 enjoy and go kick some a**😛

    Phản hồi bởi L.P — Tháng Mười 19, 2008 @ 10:18 sáng | Trả lời

  5. ô cái quick comment ở ngoài bị đóng nên em đành cmt vào đây vậy:d. Gìơ này, ngày này em đóng dấu kí văn bản cam kết bao h chị về thì em sẽ trả bản quyền cái câu “hãy đưa em đến những nơi điên rồ nhất” của chị bằng một bữa ngao hấp khi nào chị về Việt Nam nhé ^^

    Phản hồi bởi potato — Tháng Mười 19, 2008 @ 10:38 sáng | Trả lời

  6. ô cái quick comment ở ngoài bị đóng nên em đành cmt vào đây vậy:d. Gìơ này, ngày này em đóng dấu kí văn bản cam kết bao h chị về thì em sẽ trả bản quyền cái câu “hãy đưa em đến những nơi điên rồ nhất” của chị bằng một bữa ngao hấp khi nào chị về Việt Nam nhé ^^

    Phản hồi bởi potato — Tháng Mười 19, 2008 @ 10:38 sáng | Trả lời

  7. Chúc myselfvn biểu diễn ngày 30.10 thật thành công nhé! Nói theo kiểu người Ba Lan thì “Tớ sẽ nắm chặt ngón tay vì bạn”. Trong lúc nắm chặt ngón tay thì nghĩ đến bạn và mong bạn thành công, thuận buồm xuôi gió.

    Trùng hợp là 30.10 Bonbon nhà tớ cũng đi biểu diễn đánh đàn ở Thành Cổ bên này, hihi. Hy vọng không bị ai kiện vì tội hành hạ nhạc cụ. Tớ xẽ cho nó mặc váy để phòng trường hợp dẫm phải gấu quần :))

    Phản hồi bởi Lilia — Tháng Mười 20, 2008 @ 9:16 sáng | Trả lời

  8. Chúc myselfvn biểu diễn ngày 30.10 thật thành công nhé! Nói theo kiểu người Ba Lan thì “Tớ sẽ nắm chặt ngón tay vì bạn”. Trong lúc nắm chặt ngón tay thì nghĩ đến bạn và mong bạn thành công, thuận buồm xuôi gió.

    Trùng hợp là 30.10 Bonbon nhà tớ cũng đi biểu diễn đánh đàn ở Thành Cổ bên này, hihi. Hy vọng không bị ai kiện vì tội hành hạ nhạc cụ. Tớ xẽ cho nó mặc váy để phòng trường hợp dẫm phải gấu quần :))

    Phản hồi bởi Lilia — Tháng Mười 20, 2008 @ 9:16 sáng | Trả lời

  9. Chúc myselfvn biểu diễn ngày 30.10 thật thành công nhé! Nói theo kiểu người Ba Lan thì “Tớ sẽ nắm chặt ngón tay vì bạn”. Trong lúc nắm chặt ngón tay thì nghĩ đến bạn và mong bạn thành công, thuận buồm xuôi gió.

    Trùng hợp là 30.10 Bonbon nhà tớ cũng đi biểu diễn đánh đàn ở Thành Cổ bên này, hihi. Hy vọng không bị ai kiện vì tội hành hạ nhạc cụ. Tớ sẽ cho nó mặc váy để phòng trường hợp dẫm phải gấu quần :))

    Phản hồi bởi Lilia — Tháng Mười 20, 2008 @ 9:16 sáng | Trả lời

  10. chi tu tin binh tinh nhe ! se tot tot chi ah !.:).

    Phản hồi bởi viet anh — Tháng Mười 21, 2008 @ 3:58 sáng | Trả lời

  11. chi tu tin binh tinh nhe ! se tot tot chi ah !.:).

    Phản hồi bởi viet anh — Tháng Mười 21, 2008 @ 3:58 sáng | Trả lời

  12. Chúc thành công nhé! …Yêu cậu nhiều!!!😛

    (Cậu đóng mất qc nên tớ phải viết thêm ở đây là ko phải tớ đóng cửa blog YH mà tớ viết bên opera, hic)

    Phản hồi bởi HuyHieu — Tháng Mười 22, 2008 @ 10:37 sáng | Trả lời

  13. Chúc thành công nhé! …Yêu cậu nhiều!!!😛

    (Cậu đóng mất qc nên tớ phải viết thêm ở đây là ko phải tớ đóng cửa blog YH mà tớ viết bên opera, hic)

    Phản hồi bởi HuyHieu — Tháng Mười 22, 2008 @ 10:37 sáng | Trả lời

  14. GATO lòi mắt.

    Phản hồi bởi neuyeuthiphainoi — Tháng Mười 22, 2008 @ 11:15 sáng | Trả lời

  15. GATO lòi mắt.

    Phản hồi bởi neuyeuthiphainoi — Tháng Mười 22, 2008 @ 11:15 sáng | Trả lời


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Gửi phản hồi

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

