Atlántida

Tháng Mười 31, 2008

thoả mãn xong, bạn thích làm gì?

Filed under: Uncategorized — dathaophuong @ 2:42 sáng

Một số bạn bảo là sau khi thoả mãn thì chỉ thèm một điếu thuốc. Tại sao thế nhỉ? Tớ không lý giải được.

Một số bạn lại bảo sau khi thoả mãn thì thích chạy ra phố làm một vại bia.

Bạn khác bảo thích ngồi ngay vào piano.

Một bạn thì bảo lúc ấy thích tranh thủ vòi tiền lương tháng của chồng.

Túm lại mỗi người mỗi kiểu, nhưng không thấy ai bảo vừa thoả mãn xong lại nghĩ ngay đến việc làm một tăng nữa.

Sau khi thoả mãn thì tớ thích nằm dài, yên lặng. Cảm thấy yêu đến từng hơi thở nhẹ của từng tế bào, không phải chỉ là tế bào của mình, mà là từng tế bào của cái khăn trải giường, của không khí, của cái lá cây đu đưa, của cái dây điện dắt loằng ngoằng trên tường… Đúng như là mình là một phần vừa biệt lập bất khả đột nhập, vừa không thể tách rời của cả thế giới, như tiếng một giọt nước rơi trong chiều… Cảm giác ấy gọi là tràn đầy cũng đúng, mà trống rỗng cũng đúng. Chẳng thấy cần làm gì, muốn gì. Chỉ nằm dài ra như thế, yên lặng…

Nhưng các bạn đừng tin tớ, vì tính tớ vốn lười, lúc nào tớ chả mơ được “nằm dài, yên lặng”.

Thật ra con người ta cũng chẳng cần gì nhiều để cảm thấy hạnh phúc. Lòng ta nhàu thường đâu phải vì những thứ ta không có, mà là vì những thứ ta có.

Túm lại là tớ đang ở trong trạng thái “hậu thoả mãn”. Đêm qua thật là tuyệt diệu, tớ đã lên tới đỉnh. Nói chính xác là tất cả những ai cùng ở với tớ trong gian phòng ấy đêm qua đều lên tới đỉnh.

Gian phòng ấy nằm trong Queen Elizabeth Hall, Southbank Center. Một bữa tiệc tuyệt đẹp. 3 nhà thơ Anh và 4 nhà thơ châu Á, tất cả đều đã có một đêm trình diễn tốt nhất trong suốt cả tour diễn. Sân khấu đẹp, chuyên nghiệp, không phải một sân khấu lớn cho hàng nghìn người như những đêm nhạc, mà là một sân khấu chỉ khoảng 5 – 700 người, vừa đủ sang trọng và ấm áp cho thơ. Phần trình diễn của tớ là phức tạp nhất với phần âm thanh và ánh sáng, nhưng khi diễn ra, lại có vẻ rất giản dị. Sau trình diễn, khán giả tìm đến, người ôm hôn, người bắt tay, có một số nhà thơ thì hỏi địa chỉ email và tặng sách, nhiều người không đến gần nhưng ánh mắt của họ làm mình cảm thấy vinh dự hơn bất cứ một giải thưởng nào.

À, phải chú thích luôn rằng được tặng sách ở đây là hơi bị quý nhé, chứ không có kiểu tặng vung lên như ở nhà mình, vì sách mỏng tang rẻ nhất cũng 15 – 20 bảng (1bảng ăn khoảng 30.000VNĐ).

Ước gì các bạn nhà thơ VN khác cũng được như mình – một lần được diễn ở một sân khấu chuyên nghiệp, một chương trình được thiết kế chuyên nghiệp, được đạo diễn, designer âm thanh, ánh sáng, vv…, tất cả giúp cho tác phẩm của mình hiện lên gần với ý muốn của mình nhất. Được lắng nghe bởi những khán giả chuyên nghiệp, bỏ 8,5 bảng và rời nhà trong đêm lạnh, tự biến mình thành một phần miễn chê của một không khí chuyên nghiệp. Không phải cười khẩy vì những sự dè chừng và khoe mẽ. Có nghĩa là được tôn trọng, được cùng nhau sáng tạo và thưởng thức, được tử tế trong mắt nhau.

Hôm nay ăn trưa, một bạn hỏi tớ kế hoạch phát triển sự nghiệp ở các sân khấu ngoài VN như thế nào. Tớ tròn mắt, tí chết nghẹn. Kế hoạch trước mắt của tớ bây giờ chỉ là nằm dài ra, kế hoạch dài hạn là làm sao để có thể được nằm dài ra càng lâu càng tốt.

Các bạn BBC world muốn phỏng vấn live tớ và bạn nhà thơ Philipine, nhưng các bạn bảo chiều thứ 2 mới chuẩn bị chương trình kịp, mà 4h sáng thứ 2 thì tớ đã tếch rồi. Một bạn bảo hay là xin hoãn chuyến bay. Dở hơi à. Lên BBC world thì nghe có vẻ oách thật đấy, nhưng cũng chẳng để làm gì, người xem đằng nào chả quên ngay. Trong khi đó ở nhà nào Zorbars, nào ngao hấp, tôm ngũ cung, trà xu… đang đợi kia kìa.

Các nghệ sĩ thật, họ lao động nghệ thuật bở hơi tai ra, có kế hoạch đàng hoàng, rồi PR, cạnh tranh, vân vân lắm. Mình chỉ là đứa chơi bời lêu lổng, không ham tích cóp, không ham thăng tiến, thoả mãn xong một cái là chỉ thích nằm dài ra.

Với cả, có ai vừa thoả mãn xong lại nghĩ ngay đến việc làm một tăng nữa

Thoả mãn xong thì bạn thích làm gì?

39 phản hồi »

  1. Ngủ.

    Chúc chị về lại Hà Nội thượng lộ bình an nhé.

    Phản hồi bởi Marcuscello — Tháng Mười 31, 2008 @ 3:01 sáng | Trả lời

  2. Ngủ.

    Chúc chị về lại Hà Nội thượng lộ bình an nhé.

    Phản hồi bởi Marcuscello — Tháng Mười 31, 2008 @ 3:01 sáng | Trả lời

  3. thỏa mãn xong em ngồi viết blog :))

    Phản hồi bởi tigôn — Tháng Mười 31, 2008 @ 5:08 sáng | Trả lời

  4. ui sáng thứ 2 về rồi à ? Hôm 30 tớ bận quá, không lên được. Chủ nhật tớ lên London. Có gặp được không ? nhắn tin ngay để tớ còn mua vé nhé. Đi bảo tàng không ?

    Phản hồi bởi grass — Tháng Mười 31, 2008 @ 5:34 sáng | Trả lời

  5. chúc mừng P đã lưu diễn thành công.
    Hôm nọ lòng tớ nhàu vì một thứ tớ ko có😦
    Đọc phần đầu tớ suýt lo lo. Chồng thì ở xa, đỉnh điếc giề. May quá ko phải cái đỉnh ấy, mà là cái đỉnh kia😛

    Phản hồi bởi cun beo — Tháng Mười 31, 2008 @ 8:20 sáng | Trả lời

  6. keke, về đi, Hà nội ngập tràn nước, có nhiều việc lắm,

    Phản hồi bởi NIKITA Quỳnh — Tháng Mười 31, 2008 @ 8:51 sáng | Trả lời

  7. keke, về đi, Hà nội ngập tràn nước, có nhiều việc lắm,

    Phản hồi bởi NIKITA Quỳnh — Tháng Mười 31, 2008 @ 8:51 sáng | Trả lời

  8. @Người HP số 1:
    Không biết thùng có rì bên trong không nhở?:-P

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Mười Một 1, 2008 @ 4:23 sáng | Trả lời

  9. @Tigôn:
    Chị thấy dạo này em cũng ít được thoả mãn lắm nhỉ:-P

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Mười Một 1, 2008 @ 4:24 sáng | Trả lời

  10. @Tigôn:
    Chị thấy dạo này em cũng ít được thoả mãn lắm nhỉ:-P

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Mười Một 1, 2008 @ 4:24 sáng | Trả lời

  11. @ Cún béo:
    Có nghĩa là bạn muốn có một thứ, nhưng không thể có được. Vì:
    1. Thứ bạn muốn có hợp với bạn lắm ý nhưng mà không phù hợp với thứ bạn đang có, mà bạn lại không muốn/ không thể bỏ đi cái bạn đang có —> cái bạn đang có cản trở việc bạn có thể có cái bạn muốn có, vậy nó chẳng là nguyên nhân làm lòng bạn nhàu thì là rề
    2. Bạn muốn có một thứ, thứ đó cũng có thể chung sống hoà bình với những gì bạn đang có, nhưng bạn lại không thể có được nó. Lòng bạn nhàu vì có một ham muốn không thoả mãn được —> chẳng phải là cái bạn có (lòng ham muốn có một thứ mà bạn không thể có) làm lòng bạn nhàu là rề?
    Tớ vẫn tin rằng, muốn càng ít thì lòng càng đỡ khổ. Đời mình cứ rối loạn lên vì mình nhiều đồ đạc hành lý quá, nào thì lo mất, lo hỏng, lo vỡ, lo sắp xếp sao cho đỡ bừa bộn.

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Mười Một 1, 2008 @ 4:34 sáng | Trả lời

  12. Hôm qua có một bạn (sau khi đọc entry này) góp ý với tớ là, “là phụ nữ thì không nên viết những entry sexy, tuy P không có ý gì nhưng nhân dân, nhất là những người không thân, dễ hiểu nhầm là mình không ngoan”. Tớ thấy khó hiểu quá:
    1. Tại sao các đề tài sexy lại là cấm kị với tớ, huhu?
    2. Tại sao viết về niềm thoả mãn của tớ khi được trình bày tác phẩm của mình trong một không gian (vật thể và phi vật thể) đẹp, chuyên nghiệp, không nhếch nhác, thì lại là “không ngoan”
    3. Hơn 30 tuổi rồi mà cứ phải làm “gái ngoan” trong mắt thiên hạ mãi thì có được phép duỗi chân duỗi tay tí không ạ?
    4. Nhân dân, lại không phải là nhân (dân) thân mà pạp pạp về tớ, thì tớ có nghĩa vụ phải đi tự tử không ạ?

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Mười Một 1, 2008 @ 4:45 sáng | Trả lời

  13. Thoa man xong, to chi muon xem video ve performance art cua ban myselfvn tren Youtube. Nghe ta mai ma khong hinh dung duoc? Up len cho ba con xem cai nao
    Biet dau chung, to se hung tinh, lam them duoc may suat “cong hien” nua sau khi xem phim cua ban myselfvn!

    (Xin cao loi vi khong go tieng Viet duoc tu mot BV o Chicago)

    Phản hồi bởi Nikonian — Tháng Mười Một 1, 2008 @ 5:01 sáng | Trả lời

  14. Thoa man xong, to chi muon xem video ve performance art cua ban myselfvn tren Youtube. Nghe ta mai ma khong hinh dung duoc? Up len cho ba con xem cai nao
    Biet dau chung, to se hung tinh, lam them duoc may suat “cong hien” nua sau khi xem phim cua ban myselfvn!

    (Xin cao loi vi khong go tieng Viet duoc tu mot BV o Chicago)

    Phản hồi bởi Nikonian — Tháng Mười Một 1, 2008 @ 5:01 sáng | Trả lời

  15. Đọc xong bài cua myselfvn cũng thấy lên đỉnh, nhưng chưa biết bj làm gì.

    Phản hồi bởi TaLaWho? — Tháng Mười Một 1, 2008 @ 6:19 sáng | Trả lời

  16. Cái cô này thật là…

    Thoả mãn xong thì anh muốn làm gì à?
    Muốn được chết.
    Dù sao được chết trong khi vừa thỏa mãn xong vẫn là cái chết đã nhất. hì hì

    Phản hồi bởi Daydreamer — Tháng Mười Một 1, 2008 @ 6:48 sáng | Trả lời

  17. Cái cô này thật là…

    Thoả mãn xong thì anh muốn làm gì à?
    Muốn được chết.
    Dù sao được chết trong khi vừa thỏa mãn xong vẫn là cái chết đã nhất. hì hì

    Phản hồi bởi Daydreamer — Tháng Mười Một 1, 2008 @ 6:48 sáng | Trả lời

  18. Này, nói thật nhé. Thỏa mãn xong là tớ muốn làm ngay tăng nữa đấy! Nhưng bạn đang nói đến cái thỏa mãn nào nhỉ? Ka ka ka…

    Phản hồi bởi nguoihaiphongso1 — Tháng Mười Một 1, 2008 @ 7:22 sáng | Trả lời

  19. Này, nói thật nhé. Thỏa mãn xong là tớ muốn làm ngay tăng nữa đấy! Nhưng bạn đang nói đến cái thỏa mãn nào nhỉ? Ka ka ka…

    Phản hồi bởi nguoihaiphongso1 — Tháng Mười Một 1, 2008 @ 7:22 sáng | Trả lời

  20. “là phụ nữ thì không nên viết những entry sexy, tuy P không có ý gì nhưng nhân dân, nhất là những người không thân, dễ hiểu nhầm là mình không ngoan”:

    :)))))

    Bạn P yên tâm, nhân dân vẫn biết là bạn ko ngoan nên ko cần phải sợ nhân dân hiểu lầm :))

    Phản hồi bởi FR — Tháng Mười Một 1, 2008 @ 7:51 sáng | Trả lời

  21. Đọc xong xuýt nghẹn luôn miếng hoa quả hihi. Chắc tại đầu óc mình có trí tưởng tượng phong phú quá hề hề. Bà chị đi lưu diễn một vòng ạ? Thế mà bà chị cứ bảo là trình độ tiếng Anh a b c. Chúc mừng bà chị đã có một đêm diễn thành công nhé.

    Phản hồi bởi Quả Nhân — Tháng Mười Một 1, 2008 @ 8:53 sáng | Trả lời

  22. Muốn được hút một điếu thuốc.

    Phản hồi bởi Mr.Khoai — Tháng Mười Một 1, 2008 @ 9:31 sáng | Trả lời

  23. Muốn được hút một điếu thuốc.

    Phản hồi bởi Mr.Khoai — Tháng Mười Một 1, 2008 @ 9:31 sáng | Trả lời

  24. ớ, bạn P đoán rất trúng ham muốn thực rụng của tớ. Đây là mơ về món đồ vật chứ chả phải cái rì cao sang😛
    Cơ mà tớ lại theo trường phái là cứ phải có nhiều thì mới ko lo mất, vì mất cái này còn cái nọ, chứ cứ nhõn nhòn nhon, mất cái thì dùng bằng cái giề?
    Tớ khuyên P là ko nên đi tự tử. Bị pạp pạp mà đi tự tử thì chắc dân số vn chết quá nửa, có khi còn hơn.
    Nhưng mà công nhận dục vọng và ham muốn của bạn P nhiều khi cũng hơi tầm thường đê (giống tớ hehe), gì mà toàn ăn mới chả uống😛

    Phản hồi bởi cun beo — Tháng Mười Một 1, 2008 @ 9:34 sáng | Trả lời

  25. ớ, bạn P đoán rất trúng ham muốn thực rụng của tớ. Đây là mơ về món đồ vật chứ chả phải cái rì cao sang😛
    Cơ mà tớ lại theo trường phái là cứ phải có nhiều thì mới ko lo mất, vì mất cái này còn cái nọ, chứ cứ nhõn nhòn nhon, mất cái thì dùng bằng cái giề?
    Tớ khuyên P là ko nên đi tự tử. Bị pạp pạp mà đi tự tử thì chắc dân số vn chết quá nửa, có khi còn hơn.
    Nhưng mà công nhận dục vọng và ham muốn của bạn P nhiều khi cũng hơi tầm thường đê (giống tớ hehe), gì mà toàn ăn mới chả uống😛

    Phản hồi bởi cun beo — Tháng Mười Một 1, 2008 @ 9:34 sáng | Trả lời

  26. thỏa mãn xong em thở khoan khoái vài cái và phân vân nghĩ ngợi xem có nên làm nữa ko :))

    Phản hồi bởi Mr.Hung — Tháng Mười Một 1, 2008 @ 9:50 sáng | Trả lời

  27. Sau mỗi lần làm điều gì đó phải tập trung nhiều, em hay thấy trống rỗng…
    Chúc mừng chuyến luwu diễn của chị!

    Phản hồi bởi Demento® — Tháng Mười Một 1, 2008 @ 12:58 chiều | Trả lời

  28. Sau mỗi lần làm điều gì đó phải tập trung nhiều, em hay thấy trống rỗng…
    Chúc mừng chuyến luwu diễn của chị!

    Phản hồi bởi Demento® — Tháng Mười Một 1, 2008 @ 12:58 chiều | Trả lời

  29. Tóm lại là thoả mãn cái j mới dc chứ. Tớ có bao nhiêu thứ cần thoả mãn, hị hị

    Phản hồi bởi Vân, Lam & Scoo — Tháng Mười Một 2, 2008 @ 2:04 sáng | Trả lời

  30. Tóm lại là thoả mãn cái j mới dc chứ. Tớ có bao nhiêu thứ cần thoả mãn, hị hị

    Phản hồi bởi Vân, Lam & Scoo — Tháng Mười Một 2, 2008 @ 2:04 sáng | Trả lời

  31. Chúc mừng bà chị nha.
    Mà này, có đỉnh xong thì nên nghĩ ngay đến tăng nữa, đừng dừng lại. Chỉ có điều nghỉ ngơi vài tiếng cho đối phương (và cả ta nữa) cùng lấy lại sức và hứng. Nhiều quá thì dễ nhồi máu cơ 1 số chỗ hoặc đột quỵ, mà thưa quá rồi lãnh cảm bỏ mịa. Tần xuất đều mà thường xuyên đổi kiểu để đỉnh sau cao hơn đỉnh trước là hay nhất, nhể?
    =)) cmt xong cười ngặt nghẽo luôn!

    Phản hồi bởi Nguyễn Triều Dương — Tháng Mười Một 2, 2008 @ 12:38 chiều | Trả lời

  32. Có tớ bạn yêu, hehe, thỏa mãn xong bao giờ cũng được đề nghị làm thêm phát nữa, mà tính tớ thì cả nể, haha…
    Làm thêm phát nữa cũng không sao, miễn sao đừng để sau đó bị nhờn thỏa mãn😛

    Phản hồi bởi Dím — Tháng Mười Một 3, 2008 @ 9:46 sáng | Trả lời

  33. làm hàng thô thiển, làm con em ngớn mắt lên phi vào xem.
    thơ
    và thỏa mãn
    hu hu
    chả chút liên quan
    á có
    bình thường thì có
    nhưng cái cảm giác lúc hăm hở phi vào đây thì k
    khẹc khẹch
    dòng đời vẫn trôi!

    Phản hồi bởi neuyeuthiphainoi — Tháng Mười Một 3, 2008 @ 11:53 sáng | Trả lời

  34. èo, sướng thế.
    Em thì ít khi được thỏa mãn, nên chả nhớ là thỏa mãn xong mình sẽ làm rì
    khà khà

    Phản hồi bởi Ánh Sáng Tím — Tháng Mười Một 6, 2008 @ 9:49 sáng | Trả lời

  35. èo, sướng thế.
    Em thì ít khi được thỏa mãn, nên chả nhớ là thỏa mãn xong mình sẽ làm rì
    khà khà

    Phản hồi bởi Ánh Sáng Tím — Tháng Mười Một 6, 2008 @ 9:49 sáng | Trả lời

  36. Sao cái entry nào cũng phải có ngao hấp là làm sao???????

    Phản hồi bởi HUY BOM — Tháng Mười Một 7, 2008 @ 1:55 sáng | Trả lời

  37. hehe, em ngoan nhá. nhưng em mà lên đỉnh rùi lại muốn lên đỉnh nữa cơ, nghĩa là sau khi thỏa mãn rùi lại muốn làm tăng nữa í ;)) kệ, mà đời vui mấy tí, tranh thủ đi chị, thích gì làm nấy😀

    Phản hồi bởi ♪mèo♥điệu® — Tháng Mười Một 8, 2008 @ 10:08 sáng | Trả lời

  38. 🙂
    chuc mung chi nhe !

    Phản hồi bởi viet anh — Tháng Mười Một 12, 2008 @ 3:41 sáng | Trả lời

  39. 🙂
    chuc mung chi nhe !

    Phản hồi bởi viet anh — Tháng Mười Một 12, 2008 @ 3:41 sáng | Trả lời


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Gửi phản hồi

Blog at WordPress.com.

