Atlántida

Tháng Mười Một 10, 2008

Một lần ăn phở

Filed under: Uncategorized — dathaophuong @ 5:33 sáng

Sáng nay, trong lúc cơm khê giấc nồng, tớ lẻn đi ăn phở.

Mải đắm đuối với phở, quên hết xung quanh, chợt có tiếng xì xồ: “Xin lỗi cô, cô có thể cho tôi biết cái loa kia đang nói gì không?”. Tớ giật bắn mình, đến lúc ấy mới biết cạnh bát phở của tớ còn có bát phở của một khoai tây mơn mởn, và trước mũi nồi phở còn có một cái loa phường đang ra rả cái chi chi. Bị chậm tiến độ giải quyết phở, tớ sốt ruột đáp luôn:

– Thì các chính sách mới, đại ý thế, vân vân.

– Sáng nào loa cũng làm ồn sớm vậy á?.

– Bây giờ thì có gì mà sớm. Từ tinh mơ ý chứ.

– Thế dân xung quanh bị ép nghe loa thế này không kêu ca gì à?

– Báo chí xưa cũng nói nhiều, nhưng loa là của chính quyền, sao dân lại kêu ca. Với cả loa cứ làm việc của loa, dân cứ làm việc của dân, có sao đâu. Người VN phần đông không quan tâm đến chính trị. Tôi cũng thuộc số đó, tôi không thích nói chuyện chính trị.

– Thế quan tâm gì?

– Giá cả, an toàn thực phẩm, lũ lụt, cô giáo dán băng keo vào miệng học sinh, nói chung phải tuỳ thời điểm. Là tôi đoán vậy vì nhiều bloger viết về các đề tài này.

– Thế sự kiện gần đây nhất làm người dân VN quan tâm là gì?

– À, ừm, Obama trở thành tổng thống Mỹ.

13 phản hồi »

  1. Mùa nào ăn phở cũng ngon, chị ạ… Chúc chị một tuần vui vẻ… ^^.^^

    Phản hồi bởi Thu Huyen — Tháng Mười Một 10, 2008 @ 2:00 sáng | Trả lời

  2. Đi Anh về lại có vẻ bức xúc hơn bình thường thì phải😛. Chắc tại đường ngập và giá cả tăng.

    Phản hồi bởi Linh — Tháng Mười Một 10, 2008 @ 7:55 sáng | Trả lời

  3. Hé, sao dạo này bạn lại bức xúc thế hả nhà thơ???

    Phản hồi bởi TaLaWho? — Tháng Mười Một 10, 2008 @ 9:01 sáng | Trả lời

  4. Bạn myselfvn cũng thuộc nhóm người Việt Nam quan tâm đến việc Obama làm tổng thống còn gì. Chúc đầu tuần vui!

    Phản hồi bởi nguoihaiphongso1 — Tháng Mười Một 10, 2008 @ 9:52 sáng | Trả lời

  5. ơ, có bức xúc gì đâu, có gì kể nấy thui mà!

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Mười Một 10, 2008 @ 10:00 sáng | Trả lời

  6. Chị kể thiếu, còn chuyện chó bị xe kẹt😀

    Phản hồi bởi LêTê — Tháng Mười Một 10, 2008 @ 10:18 sáng | Trả lời

  7. Ối, chị yêu về rồi à? Quà em đâu? he..he..

    Phản hồi bởi Mẹ 2Khoai — Tháng Mười Một 10, 2008 @ 10:45 sáng | Trả lời

  8. Bạn Mecghi, nghe đồn cũng là một nhà báo xịn, làm ơn giải thích hộ cái vụ ‘dân mình đợt này ở đâu cũng nói đến chuyện Obama” được không?
    Thứ nhất, nghe nói dân mình không quan tâm lắm đến chuyện chính trị. Mà bầu cử ở nhà mình báo lớn với loa phường rầm rộ đưa tin là chính, chứ dân mình cũng không bàn tán ác liệt như chuyện anh Obama tranh cử
    Thứ hai, cứ tưởng ưu tiên hàng đầu của báo chí phải là các sự kiện địa phương hoặc các nơi gần mình nhất. Đằng này anh Obama nguồn gốc tận kenya, passport lại là passport Mỹ, thế mà đợt bầu cử này báo chí VN đưa tin rào rào, lại còn cứ tả cảnh tranh cử bên ấy như thế nào, mình đọc mà chả hiểu mô tê rì, chỉ thấy chuyện bầu cử của bọn đế quốc ấy so với bầu cử nhà mình thì… không giống, hic

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Mười Một 10, 2008 @ 11:45 sáng | Trả lời

  9. Kè kè! Đây là văn nói xấu hay hiện thực phê phán đây!

    Phản hồi bởi Chuột nhắt — Tháng Mười Một 11, 2008 @ 1:08 sáng | Trả lời

  10. Gái xinh hỏi quà thì cứ lờ tịt đi, toàn bàn chuyện chính trị vật vã ở tận đẩu tận đâu í, híhí, Em là em chẳng quan tâm tới chàng Obama í đâu, em quan tâm tới chàng Phan thui😡

    Phản hồi bởi Mẹ 2Khoai — Tháng Mười Một 11, 2008 @ 5:24 sáng | Trả lời

  11. Công nhận dân mình đợt này ở đâu cũng nói đến chuyện Obama

    Phản hồi bởi Mecghi — Tháng Mười Một 11, 2008 @ 8:57 sáng | Trả lời

  12. Chắc thằng tây nó phải nhìn mình với một thái độ thần phục í nhỉ😉 :-))

    Phản hồi bởi Cheeky Tricky Chic — Tháng Mười Một 12, 2008 @ 10:41 sáng | Trả lời

  13. Đã bảo cứ thấy Tây (Mẽo) là tôn làm cụ nội (ngoại) mà😉

    Phản hồi bởi Hoang Linh — Tháng Mười Một 13, 2008 @ 7:58 sáng | Trả lời


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Gửi phản hồi

Blog at WordPress.com.

