Atlántida

Tháng Mười Một 21, 2008

uống thuốc, cố gắng và tin tưởng:-P

Filed under: Uncategorized — dathaophuong @ 12:07 chiều

Lạ thật đấy, đến bây giờ mà một bác sĩ – và là bác sĩ của một bệnh viện lớn, có uy tín – vẫn còn cho rằng người quan hệ đồng tính là “người bệnh” và bị “lệch lạc”.

Thạc sĩ Trịnh Ngọc Tuân, trưởng phòng T5, Viện sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trường hợp của Hùng không thể chữa được. Nếu chỉ đơn thuần là sự ám ảnh hay vì ngưỡng mộ một ai đó mà mơ quan hệ tình dục cùng giới thì người bệnh hoàn toàn có thể chữa được. Nhưng Hùng là một gay bẩm sinh. Tất cả những gì bác sĩ có thể làm chỉ là cho uống thuốc và khuyên người bệnh phải cố gắng và tin tưởng. “Có những trường hợp tạo hóa sinh ra đã thế, lệch lạc từ trong trứng nước dù bản thân người bệnh không muốn cũng không thể làm gì để thay đổi được”, bác sĩ Tuân nói.

http://www.vnexpress.net/GL/Doi-song/2008/11/3BA088B6/

Theo Wikipedia, các nhà tâm lý học không còn xem đồng tính luyến ái là một bệnh tâm thần từ cách đây 35 năm kia! Đồng tính luyến ái là một trong 3 thiên hướng tính dục chính (đồng tính luyến ái, lưỡng tính luyến ái và dị tính luyến ái), cũng giống như người thì thích ăn rau, người thích ăn thịt, còn tớ lại thích ăn ngao hấp với tôm hấp ngũ cung ý. Cái xu hướng ăn uống này chả biết là do bẩm sinh hay tác động tâm lý, nhưng nếu bây giờ có người lại bảo thích ăn ngao với tôm hấp là “lệch lạc”, là “bệnh”, rồi cho tớ uống thuốc và khuyên tớ “cố gắng và tin tưởng”, thì tớ hoang mang phát ngất!

Mà không hiểu vị bác sĩ kia khuyên “người bệnh” đã được xác định là “bệnh bẩm sinh” này “tin tưởng” là tin tưởng vào cái gì nhỉ?

bonus: Các bạn muốn tìm hiểu thông tin cơ bản về vấn đề đồng tính thì nhảy vô đây!

http://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%E1%BB%93ng_t%C3%ADnh_luy%E1%BA%BFn_%C3%A1i

76 bình luận »

  1. Trong phim Wall-E ấy, con người cũng đâu có quan hệ với ai, chỉ có người máy mới có tình cảm luyến ái.

    Bình luận bởi Linh — Tháng Mười Một 21, 2008 @ 1:44 sáng | Trả lời

  2. Trong phim Wall-E ấy, con người cũng đâu có quan hệ với ai, chỉ có người máy mới có tình cảm luyến ái.

    Bình luận bởi Linh — Tháng Mười Một 21, 2008 @ 1:44 sáng | Trả lời

  3. À mà như thế chứng tỏ tâm lý học Việt Nam vẫn là đáng mừng, chậm hơn thế giới có 35 năm thôi!

    Thực ra coi đồng tính là bệnh vẫn là tâm lý phổ biến ở Việt Nam, và có lẽ cả trong giới y học. Chỉ có điều buồn cười ở chỗ ông bác sĩ khuyên uống thuốc, không biết là ông khuyên người đồng tính uống thuốc gì!

    Bình luận bởi Linh — Tháng Mười Một 21, 2008 @ 3:25 sáng | Trả lời

  4. À mà như thế chứng tỏ tâm lý học Việt Nam vẫn là đáng mừng, chậm hơn thế giới có 35 năm thôi!

    Thực ra coi đồng tính là bệnh vẫn là tâm lý phổ biến ở Việt Nam, và có lẽ cả trong giới y học. Chỉ có điều buồn cười ở chỗ ông bác sĩ khuyên uống thuốc, không biết là ông khuyên người đồng tính uống thuốc gì!

    Bình luận bởi Linh — Tháng Mười Một 21, 2008 @ 3:25 sáng | Trả lời

  5. quote: À, mà còn 1 khuynh hướng nữa, càng ngày càng phổ biến: ấy là chả cần quan hệ với ai, giai hay gái, hay với chính mình 😉

    ===> :)) tuc la cha can lam gi, chi can xem page view cung dat duoc cuc khoai, y anh dinh noi the chu gi :))

    Bình luận bởi Hana — Tháng Mười Một 21, 2008 @ 6:03 sáng | Trả lời

  6. quote: À, mà còn 1 khuynh hướng nữa, càng ngày càng phổ biến: ấy là chả cần quan hệ với ai, giai hay gái, hay với chính mình 😉

    ===> :)) tuc la cha can lam gi, chi can xem page view cung dat duoc cuc khoai, y anh dinh noi the chu gi :))

    Bình luận bởi Hana — Tháng Mười Một 21, 2008 @ 6:03 sáng | Trả lời

  7. myselfvn thấm nhuần nhỉ? Đúng là vừa Tây du về có khác 🙂
    À, mà còn 1 khuynh hướng nữa, càng ngày càng phổ biến: ấy là chả cần quan hệ với ai, giai hay gái, hay với chính mình 😉

    Bình luận bởi Hoang Linh — Tháng Mười Một 21, 2008 @ 10:17 sáng | Trả lời

  8. myselfvn thấm nhuần nhỉ? Đúng là vừa Tây du về có khác 🙂
    À, mà còn 1 khuynh hướng nữa, càng ngày càng phổ biến: ấy là chả cần quan hệ với ai, giai hay gái, hay với chính mình 😉

    Bình luận bởi Hoang Linh — Tháng Mười Một 21, 2008 @ 10:17 sáng | Trả lời

  9. Hu hu thưa “bác sĩ”, em rất muốn cố gắng và tin tưởng, nhưng không muốn uống thuốc ạ.

    Cố gắng ăn ngao hấp, tin tưởng là sẽ còn ngao hấp dài dài để ăn.

    Bình luận bởi Marcuscello — Tháng Mười Một 21, 2008 @ 12:47 chiều | Trả lời

  10. Hu hu thưa “bác sĩ”, em rất muốn cố gắng và tin tưởng, nhưng không muốn uống thuốc ạ.

    Cố gắng ăn ngao hấp, tin tưởng là sẽ còn ngao hấp dài dài để ăn.

    Bình luận bởi Marcuscello — Tháng Mười Một 21, 2008 @ 12:47 chiều | Trả lời

  11. Tớ không ủng hộ đám cưới đồng tính vì tớ nghĩ hôn nhân là giữa đàn ông và đàn bà. Tớ không ủng hộ cấm đám cưới đồng tình vì tớ cho rằng không nên dùng luật pháp trong trường hợp này. Không ủng hộ một việc không có nghĩa là ủng hộ việc cấm cái việc ấy, phải không nào?

    Ở Mỹ người ta cấm đám cưới đồng tính chủ yếu vì lý do tôn giáo, theo Kinh Thánh thì hôn nhân là giữa đàn ông với đàn bà. Tớ không theo đạo nhưng tớ cũng thích nghĩ về hôn nhân như là giữa đàn ông với đàn bà.

    Bình luận bởi Linh — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 1:06 sáng | Trả lời

  12. Tớ không ủng hộ đám cưới đồng tính vì tớ nghĩ hôn nhân là giữa đàn ông và đàn bà. Tớ không ủng hộ cấm đám cưới đồng tình vì tớ cho rằng không nên dùng luật pháp trong trường hợp này. Không ủng hộ một việc không có nghĩa là ủng hộ việc cấm cái việc ấy, phải không nào?

    Ở Mỹ người ta cấm đám cưới đồng tính chủ yếu vì lý do tôn giáo, theo Kinh Thánh thì hôn nhân là giữa đàn ông với đàn bà. Tớ không theo đạo nhưng tớ cũng thích nghĩ về hôn nhân như là giữa đàn ông với đàn bà.

    Bình luận bởi Linh — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 1:06 sáng | Trả lời

  13. à, bạn Linh có ủng hộ Obama không ý nhỉ:-P
    Nhân vụ màu da, lại nhớ hồi xưa bạn Linh có một entry vang dội giang hồ, nói chỉ thích các em da trắng tóc dài và hơi béo một chút. Các em gái, thế là biết chuẩn của hot bloger rồi nhé!

    Bình luận bởi myselfvn — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 1:08 sáng | Trả lời

  14. à, bạn Linh có ủng hộ Obama không ý nhỉ:-P
    Nhân vụ màu da, lại nhớ hồi xưa bạn Linh có một entry vang dội giang hồ, nói chỉ thích các em da trắng tóc dài và hơi béo một chút. Các em gái, thế là biết chuẩn của hot bloger rồi nhé!

    Bình luận bởi myselfvn — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 1:08 sáng | Trả lời

  15. Tớ có ủng hộ Obama vì về mặt cá nhân tớ thấy ông ấy là chọn lựa tốt hơn McCain và Hilary Clinton. Nghĩa là những thành kiến chủng tộc trong trường hợp này tạm lùi bước cho đánh giá cá nhân.
    Bạn myselfvn nhớ lầm rồi: tớ thích các em gái da nâu, tóc ngắn (hoặc rụng cũng được) và hơi gầy một chút đấy chứ. 😛

    Bình luận bởi Linh — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 1:11 sáng | Trả lời

  16. Tớ có ủng hộ Obama vì về mặt cá nhân tớ thấy ông ấy là chọn lựa tốt hơn McCain và Hilary Clinton. Nghĩa là những thành kiến chủng tộc trong trường hợp này tạm lùi bước cho đánh giá cá nhân.
    Bạn myselfvn nhớ lầm rồi: tớ thích các em gái da nâu, tóc ngắn (hoặc rụng cũng được) và hơi gầy một chút đấy chứ. 😛

    Bình luận bởi Linh — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 1:11 sáng | Trả lời

  17. – Dạ, hiểu rồi ạ. Nhưng vẫn không hiểu tại sao hôn nhân lại cứ phải là giữa đàn ông và đàn bà? Hôn nhân thực ra chỉ là pháp lý hoá một mối quan hệ luyến ái thôi mà. Tại sao quan hệ dị tính thì pháp lý hoá được còn đồng tính thì không?

    Bình luận bởi myselfvn — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 1:15 sáng | Trả lời

  18. chà chà, tóc mình lại dài, kiểu gì mình cũng lệch chuẩn:-P
    kiểu này một số em chưa chồng lại lon ton đi cắt tóc đây!
    Bạn đừng thay lời một lần nữa nhé kẻo các em lại phải đi nối tóc lại thì tốn tiền lắm

    Bình luận bởi myselfvn — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 1:20 sáng | Trả lời

  19. chà chà, tóc mình lại dài, kiểu gì mình cũng lệch chuẩn:-P
    kiểu này một số em chưa chồng lại lon ton đi cắt tóc đây!
    Bạn đừng thay lời một lần nữa nhé kẻo các em lại phải đi nối tóc lại thì tốn tiền lắm

    Bình luận bởi myselfvn — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 1:20 sáng | Trả lời

  20. Việc Obama trúng cử không liên quan đến cưới chạy do Proposition 8 của dân đồng tính ở CA. Đây là hai việc hoàn toàn khác nhau xảy ra trong cùng một đợt bầu cử và thể hiện sự phân hóa của cử tri về vấn đề kết hôn đồng giới thôi, myselfvn viết thế này dễ gây liên tưởng oan cho Obama (Obama trong victory speech không bỏ quên gay lẫn straight). Proposition 8 cũng đang được xem lại, dân gay CA biểu tình ầm ầm 😀

    Trong bài báo chị quote thì ông bác sĩ cũng phân biệt được đồng tính là hiện tượng bẩm sinh,chỉ “cho nhầm toa” bằng cách bắt người ta phải tin tưởng là một bệnh thôi. (các bất thường về gene cũng có thể coi là bệnh (bệnh bẩm sinh), nhưng đồng tính – cũng do gen – lại không bị coi là bệnh, có lẽ vì càng đè ra chữa càng ảnh hưởng đến sức khỏe chăng?)

    Bình luận bởi Chic — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 1:33 sáng | Trả lời

  21. Việc Obama trúng cử không liên quan đến cưới chạy do Proposition 8 của dân đồng tính ở CA. Đây là hai việc hoàn toàn khác nhau xảy ra trong cùng một đợt bầu cử và thể hiện sự phân hóa của cử tri về vấn đề kết hôn đồng giới thôi, myselfvn viết thế này dễ gây liên tưởng oan cho Obama (Obama trong victory speech không bỏ quên gay lẫn straight). Proposition 8 cũng đang được xem lại, dân gay CA biểu tình ầm ầm 😀

    Trong bài báo chị quote thì ông bác sĩ cũng phân biệt được đồng tính là hiện tượng bẩm sinh,chỉ “cho nhầm toa” bằng cách bắt người ta phải tin tưởng là một bệnh thôi. (các bất thường về gene cũng có thể coi là bệnh (bệnh bẩm sinh), nhưng đồng tính – cũng do gen – lại không bị coi là bệnh, có lẽ vì càng đè ra chữa càng ảnh hưởng đến sức khỏe chăng?)

    Bình luận bởi Chic — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 1:33 sáng | Trả lời

  22. @ Linh: chuyện bạn nói ở Mỹ các cặp đồng tính và dị tính có quyền lợi như nhau là sai đấy.

    Bình luận bởi Marcuscello — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 2:27 sáng | Trả lời

  23. @ Linh: chuyện bạn nói ở Mỹ các cặp đồng tính và dị tính có quyền lợi như nhau là sai đấy.

    Bình luận bởi Marcuscello — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 2:27 sáng | Trả lời

  24. @ today20: Tổ chức Y tế Thế giới coi đồng tính ko phải là bệnh đâu từ năm 1983 gì đó (cần wiki lại cho chắc ;)), nên cũng gọi là lâu lâu rồi.
    Còn vụ asexuality thì dĩ nhiên ko phải bây giờ mới phổ biến, mà ý anh nói là ngày càng phổ biến (hơn) ấy chứ 🙂

    Bình luận bởi Hoang Linh — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 3:02 sáng | Trả lời

  25. @ today20: Tổ chức Y tế Thế giới coi đồng tính ko phải là bệnh đâu từ năm 1983 gì đó (cần wiki lại cho chắc ;)), nên cũng gọi là lâu lâu rồi.
    Còn vụ asexuality thì dĩ nhiên ko phải bây giờ mới phổ biến, mà ý anh nói là ngày càng phổ biến (hơn) ấy chứ 🙂

    Bình luận bởi Hoang Linh — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 3:02 sáng | Trả lời

  26. @Hoanglinh
    – em lệch chuẩn mà. hồi xưa da đã trót nâu mà bạn linh lại thích da trắng. bây giờ bạn thích da nâu thì tóc mình lại trót dài. oan nghiệt thế đấy!
    – hàng dài lắm, mà em lại chẳng còn một mình, sợ mất nhiều chỗ các bạn khác khó chịu:-P

    Bình luận bởi myselfvn — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 3:03 sáng | Trả lời

  27. @Hoanglinh
    – em lệch chuẩn mà. hồi xưa da đã trót nâu mà bạn linh lại thích da trắng. bây giờ bạn thích da nâu thì tóc mình lại trót dài. oan nghiệt thế đấy!
    – hàng dài lắm, mà em lại chẳng còn một mình, sợ mất nhiều chỗ các bạn khác khó chịu:-P

    Bình luận bởi myselfvn — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 3:03 sáng | Trả lời

  28. Theo Wiki, cách đây 35 năm là thời điểm đầu tiên Hiệp hội Tâm lý tâm thần Mỹ đưa đồng tính ra khỏi danh sách các chứng rối loạn tâm lý. Đấy mới là Mẽo, cho nên về mặt khoa học, rộng rãi thừa nhận đồng tính không phải là bệnh chắc cũng chưa đến 35 năm.

    Đến giờ Mẽo còn đang đấm nhau loạn xạ về việc không công nhận đám cưới đồng tính (sự không công nhận này được 1 bạn rất nổi tiếng ở đây đồng tình), hi hi, và gay parade ở châu Âu còn bị ném đá, và một nước hàng xóm rất to và xem ra phát triển hơn Việt Nam như Ấn Độ thì theo Wiki là đồng tính còn bị vào tù, thì chuyện 1 bác sĩ Việt Nam có ý kiến như vậy cũng là bình thường chả có gì quá sốc 😀

    Asexuality mà anh Hoàng Linh nói không phải bây giờ mới thành phổ biến mà vẫn chiếm 1 tỷ lệ nhất định trong dân số giống như đồng tính. Nhưng có thể vì họ không có nhu cầu gì nên ít “thể hiện” hơn, do đó ít được chú ý hơn thôi 😀

    Tóm lại là cứ đấu tranh đi các bạn gay, ở VN chắc gian lao hơn ở Mỹ, nhưng rồi the dream will come true 😀 Còn nếu không thì có thể dọn sang Hà Lan ở hi hi.

    Bình luận bởi today20 — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 4:20 sáng | Trả lời

  29. Theo Wiki, cách đây 35 năm là thời điểm đầu tiên Hiệp hội Tâm lý tâm thần Mỹ đưa đồng tính ra khỏi danh sách các chứng rối loạn tâm lý. Đấy mới là Mẽo, cho nên về mặt khoa học, rộng rãi thừa nhận đồng tính không phải là bệnh chắc cũng chưa đến 35 năm.

    Đến giờ Mẽo còn đang đấm nhau loạn xạ về việc không công nhận đám cưới đồng tính (sự không công nhận này được 1 bạn rất nổi tiếng ở đây đồng tình), hi hi, và gay parade ở châu Âu còn bị ném đá, và một nước hàng xóm rất to và xem ra phát triển hơn Việt Nam như Ấn Độ thì theo Wiki là đồng tính còn bị vào tù, thì chuyện 1 bác sĩ Việt Nam có ý kiến như vậy cũng là bình thường chả có gì quá sốc 😀

    Asexuality mà anh Hoàng Linh nói không phải bây giờ mới thành phổ biến mà vẫn chiếm 1 tỷ lệ nhất định trong dân số giống như đồng tính. Nhưng có thể vì họ không có nhu cầu gì nên ít “thể hiện” hơn, do đó ít được chú ý hơn thôi 😀

    Tóm lại là cứ đấu tranh đi các bạn gay, ở VN chắc gian lao hơn ở Mỹ, nhưng rồi the dream will come true 😀 Còn nếu không thì có thể dọn sang Hà Lan ở hi hi.

    Bình luận bởi today20 — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 4:20 sáng | Trả lời

  30. A Linh sao ko tra loi em 😉

    Bình luận bởi Hana — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 6:33 sáng | Trả lời

  31. A Linh sao ko tra loi em 😉

    Bình luận bởi Hana — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 6:33 sáng | Trả lời

  32. @ Hana: Hỏi rất khiêu khích! 😉
    Phải nhấn mạnh là thế giới bây giờ đa dạng hóa nhiều, con người cũng vậy, nên các thiên hướng cũng phong phú, và cách để đạt được niềm vui (nói chung ấy, bao gồm cả “cực khoái” của Hana ;)) cũng thiên hình vạn trạng, ko nhất thiết cứ phải “nông dân” như xưa, tức là… đụng chạm nam nữ. Thế nên mình cũng phải có cái nhìn rộng rãi 🙂
    Xem pw chỉ là một trong những động thái để đạt niềm vui thui, có nhiều cách khác nữa chứ…
    @ myselfvn: Đọc rùi chứ, từ xưa. Tuy nhiên, đi Tây về thì niềm tin vào sự lệch lạc càng được củng cố, vì có điều kiện giao du với các bạn gì gì mà đang đêm hát ầm ĩ lên ấy, đúng ko? 😉

    Bình luận bởi Hoang Linh — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 7:20 sáng | Trả lời

  33. @ Hana: Hỏi rất khiêu khích! 😉
    Phải nhấn mạnh là thế giới bây giờ đa dạng hóa nhiều, con người cũng vậy, nên các thiên hướng cũng phong phú, và cách để đạt được niềm vui (nói chung ấy, bao gồm cả “cực khoái” của Hana ;)) cũng thiên hình vạn trạng, ko nhất thiết cứ phải “nông dân” như xưa, tức là… đụng chạm nam nữ. Thế nên mình cũng phải có cái nhìn rộng rãi 🙂
    Xem pw chỉ là một trong những động thái để đạt niềm vui thui, có nhiều cách khác nữa chứ…
    @ myselfvn: Đọc rùi chứ, từ xưa. Tuy nhiên, đi Tây về thì niềm tin vào sự lệch lạc càng được củng cố, vì có điều kiện giao du với các bạn gì gì mà đang đêm hát ầm ĩ lên ấy, đúng ko? 😉

    Bình luận bởi Hoang Linh — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 7:20 sáng | Trả lời

  34. Ôi, chả biết họ cho những bạn tội nghịp đó uống thứ thuốc gì nữa ?
    “Lệch lạc từ trong trứng nước”, câu này hay vãi tè…
    há há

    Bình luận bởi Ánh Sáng Tím — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 7:32 sáng | Trả lời

  35. Ôi, chả biết họ cho những bạn tội nghịp đó uống thứ thuốc gì nữa ?
    “Lệch lạc từ trong trứng nước”, câu này hay vãi tè…
    há há

    Bình luận bởi Ánh Sáng Tím — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 7:32 sáng | Trả lời

  36. @Today20:
    – Việc công nhận hay không đám cưới đồng tính và việc coi đồng tính là bệnh hay không – tuy cũng có liên quan nhưng vẫn là 2 việc rất khác nhau. Việc phản đối đám cưới đồng tính ở Mỹ và Anh lý do chính là tôn giáo. (Có một điều tớ lấy làm lạ là ở những nước như Anh và Mỹ dân chúng vẫn sùng đạo một cách khó hiểu. Như bạn Thùy Grass nói, có một bạn chính trị gia đang rất nổi ở Mỹ mà tớ quên béng mất tên, còn phủ nhận thuyết tiến hoá vì lý do tôn giáo nữa cơ). Ở một số bang của Mỹ đang thừa nhận đám cưới đồng tính, sau khi Obama lên nắm quyền, dân đồng tính còn đang “cưới chạy” kia kìa.

    Bình luận bởi myselfvn — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 9:52 sáng | Trả lời

  37. @Today20:
    – Việc công nhận hay không đám cưới đồng tính và việc coi đồng tính là bệnh hay không – tuy cũng có liên quan nhưng vẫn là 2 việc rất khác nhau. Việc phản đối đám cưới đồng tính ở Mỹ và Anh lý do chính là tôn giáo. (Có một điều tớ lấy làm lạ là ở những nước như Anh và Mỹ dân chúng vẫn sùng đạo một cách khó hiểu. Như bạn Thùy Grass nói, có một bạn chính trị gia đang rất nổi ở Mỹ mà tớ quên béng mất tên, còn phủ nhận thuyết tiến hoá vì lý do tôn giáo nữa cơ). Ở một số bang của Mỹ đang thừa nhận đám cưới đồng tính, sau khi Obama lên nắm quyền, dân đồng tính còn đang “cưới chạy” kia kìa.

    Bình luận bởi myselfvn — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 9:52 sáng | Trả lời

  38. @Hoàng Linh:
    Thưa anh, em “lệch lạc” từ trước khi đi Tây lâu rồi ạ. Mời anh đọc lại “Bia, nước ổi ép và lesbian” + “Dân gay nghĩ gì về đàn bà” trên highlighted posts của em ạ!

    Bình luận bởi myselfvn — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 10:00 sáng | Trả lời

  39. @Hoàng Linh:
    Thưa anh, em “lệch lạc” từ trước khi đi Tây lâu rồi ạ. Mời anh đọc lại “Bia, nước ổi ép và lesbian” + “Dân gay nghĩ gì về đàn bà” trên highlighted posts của em ạ!

    Bình luận bởi myselfvn — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 10:00 sáng | Trả lời

  40. À asexuality em nghĩ luôn chiếm 1 tỷ lệ như nhau từ trước đến nay. Có thể vì bây giờ có nhiều nghiên cứu hơn, được chú ý hơn và số tuyệt đối lớn hơn vì dân số tăng và tỉ lệ không đổi chẳng hạn, nên một số người có cảm giác là phổ biến hơn, chứ ngoài ra không thấy có lý do gì mà hiện nay lại phổ biến hơn hồi xưa hi hi.

    Bình luận bởi today20 — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 11:30 sáng | Trả lời

  41. À asexuality em nghĩ luôn chiếm 1 tỷ lệ như nhau từ trước đến nay. Có thể vì bây giờ có nhiều nghiên cứu hơn, được chú ý hơn và số tuyệt đối lớn hơn vì dân số tăng và tỉ lệ không đổi chẳng hạn, nên một số người có cảm giác là phổ biến hơn, chứ ngoài ra không thấy có lý do gì mà hiện nay lại phổ biến hơn hồi xưa hi hi.

    Bình luận bởi today20 — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 11:30 sáng | Trả lời

  42. @Chic:
    – Cảm ơn thông tin của chic nhé, nếu đúng là vậy thì vụ CA này tớ bị hiểu nhầm.
    – Việc ông BS “phân biệt được đồng tính là hiện tượng bẩm sinh” kh ngăn ông ấy coi đó là một “bệnh”, chắc ổng cũng xếp nó vào danh sách các “bệnh bẩm sinh” khác. Việc này rất tai hại là làm người đồng tính còn rất trẻ này mất tự tin vào bản thân mình, tự coi mình là người bệnh hoạn. Đã coi là “bệnh” thì thay bằng chấp nhận nó và tự tin sống với nó, sòng phẳng với nó, người ta sẽ cố gắng chạy chữa (bằng cách uống thuốc và cố gắng tin tưởng chẳng hạn:-P), trong khi người ta không thể chạy chữa được, dẫn đến nhiều hậu quả như xung đột tâm lý, không dám sống thật với bản thân mình, vân vân. Có nhiều trường hợp người đồng tính kh dám chấp nhận giới tính của mình, cố gắng lấy vợ lấy chồng, sau đó chỉ tổ làm khổ thêm những người khác và chính bản thân mình,
    – Đã biết người ta là “gay bẩm sinh”, “kh thể làm gì thay đổi được”, còn cho người ta uống thuốc với khuyên ng ta cố gắng! Đúng là, những người điên nhất trong bệnh viện tâm thần thường là bác sĩ.

    Bình luận bởi myselfvn — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 11:33 sáng | Trả lời

  43. @Chic:
    – Cảm ơn thông tin của chic nhé, nếu đúng là vậy thì vụ CA này tớ bị hiểu nhầm.
    – Việc ông BS “phân biệt được đồng tính là hiện tượng bẩm sinh” kh ngăn ông ấy coi đó là một “bệnh”, chắc ổng cũng xếp nó vào danh sách các “bệnh bẩm sinh” khác. Việc này rất tai hại là làm người đồng tính còn rất trẻ này mất tự tin vào bản thân mình, tự coi mình là người bệnh hoạn. Đã coi là “bệnh” thì thay bằng chấp nhận nó và tự tin sống với nó, sòng phẳng với nó, người ta sẽ cố gắng chạy chữa (bằng cách uống thuốc và cố gắng tin tưởng chẳng hạn:-P), trong khi người ta không thể chạy chữa được, dẫn đến nhiều hậu quả như xung đột tâm lý, không dám sống thật với bản thân mình, vân vân. Có nhiều trường hợp người đồng tính kh dám chấp nhận giới tính của mình, cố gắng lấy vợ lấy chồng, sau đó chỉ tổ làm khổ thêm những người khác và chính bản thân mình,
    – Đã biết người ta là “gay bẩm sinh”, “kh thể làm gì thay đổi được”, còn cho người ta uống thuốc với khuyên ng ta cố gắng! Đúng là, những người điên nhất trong bệnh viện tâm thần thường là bác sĩ.

    Bình luận bởi myselfvn — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 11:33 sáng | Trả lời

  44. Tiêu chuẩn của Linh có vẻ ứng cho myselfvn nhỉ? 😉 Xếp hàng đê!!!

    Bình luận bởi Hoang Linh — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 11:59 sáng | Trả lời

  45. Tiêu chuẩn của Linh có vẻ ứng cho myselfvn nhỉ? 😉 Xếp hàng đê!!!

    Bình luận bởi Hoang Linh — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 11:59 sáng | Trả lời

  46. @Tờrang:
    – Chị không chê em cổ hủ, mà chỉ mong là em sẽ cởi mở hơn, chấp nhận những sự khác biệt của người khác, không phải chỉ trong vấn đề xu hướng tính dục (cũng như chị cần phải chấp nhận xu hướng ăn mặc 7 màu của quỳnh tun ý – chỉ tiếc bây giờ mình bắt đầu quen mắt rồi thì nó lại chuyển sang ăn mặc “như người bình thường”:-P).
    Thứ nhất và trên hết, đó là quyền tự do của mỗi cá nhân, không phương hại gì đến xã hội cả. Ở đây, vấn đề tôi yêu người đồng giới anh yêu người khác giới cũng giống như anh tin chúa tôi tin phật chị hàng xóm của tôi chỉ tin vào tay chồng nghiện của chị ấy và con chị ấy thì chả tin vào cái gì cả…
    Khi mình áp đặt và chấp nhận áp đặt của một số/ đa số cá nhân lên các cá nhân khác trong khi sự khác biệt của người ta chẳng làm phương hại gì đến xã hội loài người, thì dù trong bất cứ lĩnh vực nào, nó cũng là một mối nguy làm xã hội trở nên mông muội và nhiều thù hận hơn. Bon phát xít Đức chính là một ví dụ ghê rợn và điển hình.
    – Cũng giống như “lời say là tiếng nói chân tình của người say”:-P, xu hướng đến với những người đồng giới là “tiếng nói chân tình” của người đồng giới. Ngay cả khi vì không đủ bản lĩnh hay vì những lý do nào đó, họ không dám/ muốn chấp nhận sự thật về xu hướng tính dục của mình, thì nó vẫn là sự thật. Nó là bản thân họ, như màu da của người ta vậy. Ví von hơi khập khiễng, nhưng những người đồng tính gặp nhiều khó khăn trở ngại trong xã hội hơn người dị tính luyến ái, cũng như người da đen trong xã hội của người da trắng vậy. chị tin là một người nhân hậu như em sẽ không bao giờ muốn góp thêm một gánh nặng kỳ thị lên những con người chẳng có tội lỗi gì đó.
    – Chị có một số người bạn đồng tính, họ rất dễ thương, tốt bụng, đầy tự trọng và nhân hậu. Cũng như nhiêù người bạn không đồng tính của chị vậy. Nếu mình kỳ thị họ, thì chính mình đã mất đi cơ hội được là bạn của những người như vậy, phải không? Quan điểm của chị là bạn làm nghề gì, bạn tên là gì, bạn sinh năm bao nhiêu, bạn giàu hay nghèo, bạn là bộ trưởng hay người bán hàng rong, bạn là người đồng tính hay không – chẳng quan trọng. Quan trọng là bạn là người thế nào, có đáng trọng, có thú vị không, vậy thôi.
    – Có nhiều người rất kỳ thị người nghèo khổ và nhất là những người vùng cao, cho là họ bẩn thỉu, ngu dốt, không đáng kể. Nhưng em thì không, em và các bạn của mình không những không kỳ thị, mà còn yêu thương và giúp đỡ họ, đem đến cho họ nhiều niềm vui và an ủi, và chị tin là công việc đó cũng làm em vui hơn. Yêu thương bao giờ cũng làm mình vui hơn là kỳ thị, phải không em?
    – “Không hiểu sao em vẫn chẳng thể quen được việc nhìn 2 người cùng giới âu yếm nhau, chứ chưa nói là làm tình với nhau”. >< Cảnh “làm tình với nhau” thì chẳng cứ giữa 2 người cùng giới, kể cả giữa 2 người khác giới, chị cũng không/ chưa quen nhìn:-P Mình không quen thì đừng để tâm, có phải mình gặp ai cũng phải tưởng tượng cảnh họ làm tình thế nào đâu:-P.

    Bình luận bởi myselfvn — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 12:24 chiều | Trả lời

  47. @Tờrang:
    – Chị không chê em cổ hủ, mà chỉ mong là em sẽ cởi mở hơn, chấp nhận những sự khác biệt của người khác, không phải chỉ trong vấn đề xu hướng tính dục (cũng như chị cần phải chấp nhận xu hướng ăn mặc 7 màu của quỳnh tun ý – chỉ tiếc bây giờ mình bắt đầu quen mắt rồi thì nó lại chuyển sang ăn mặc “như người bình thường”:-P).
    Thứ nhất và trên hết, đó là quyền tự do của mỗi cá nhân, không phương hại gì đến xã hội cả. Ở đây, vấn đề tôi yêu người đồng giới anh yêu người khác giới cũng giống như anh tin chúa tôi tin phật chị hàng xóm của tôi chỉ tin vào tay chồng nghiện của chị ấy và con chị ấy thì chả tin vào cái gì cả…
    Khi mình áp đặt và chấp nhận áp đặt của một số/ đa số cá nhân lên các cá nhân khác trong khi sự khác biệt của người ta chẳng làm phương hại gì đến xã hội loài người, thì dù trong bất cứ lĩnh vực nào, nó cũng là một mối nguy làm xã hội trở nên mông muội và nhiều thù hận hơn. Bon phát xít Đức chính là một ví dụ ghê rợn và điển hình.
    – Cũng giống như “lời say là tiếng nói chân tình của người say”:-P, xu hướng đến với những người đồng giới là “tiếng nói chân tình” của người đồng giới. Ngay cả khi vì không đủ bản lĩnh hay vì những lý do nào đó, họ không dám/ muốn chấp nhận sự thật về xu hướng tính dục của mình, thì nó vẫn là sự thật. Nó là bản thân họ, như màu da của người ta vậy. Ví von hơi khập khiễng, nhưng những người đồng tính gặp nhiều khó khăn trở ngại trong xã hội hơn người dị tính luyến ái, cũng như người da đen trong xã hội của người da trắng vậy. chị tin là một người nhân hậu như em sẽ không bao giờ muốn góp thêm một gánh nặng kỳ thị lên những con người chẳng có tội lỗi gì đó.
    – Chị có một số người bạn đồng tính, họ rất dễ thương, tốt bụng, đầy tự trọng và nhân hậu. Cũng như nhiêù người bạn không đồng tính của chị vậy. Nếu mình kỳ thị họ, thì chính mình đã mất đi cơ hội được là bạn của những người như vậy, phải không? Quan điểm của chị là bạn làm nghề gì, bạn tên là gì, bạn sinh năm bao nhiêu, bạn giàu hay nghèo, bạn là bộ trưởng hay người bán hàng rong, bạn là người đồng tính hay không – chẳng quan trọng. Quan trọng là bạn là người thế nào, có đáng trọng, có thú vị không, vậy thôi.
    – Có nhiều người rất kỳ thị người nghèo khổ và nhất là những người vùng cao, cho là họ bẩn thỉu, ngu dốt, không đáng kể. Nhưng em thì không, em và các bạn của mình không những không kỳ thị, mà còn yêu thương và giúp đỡ họ, đem đến cho họ nhiều niềm vui và an ủi, và chị tin là công việc đó cũng làm em vui hơn. Yêu thương bao giờ cũng làm mình vui hơn là kỳ thị, phải không em?
    – “Không hiểu sao em vẫn chẳng thể quen được việc nhìn 2 người cùng giới âu yếm nhau, chứ chưa nói là làm tình với nhau”. >< Cảnh “làm tình với nhau” thì chẳng cứ giữa 2 người cùng giới, kể cả giữa 2 người khác giới, chị cũng không/ chưa quen nhìn:-P Mình không quen thì đừng để tâm, có phải mình gặp ai cũng phải tưởng tượng cảnh họ làm tình thế nào đâu:-P.

    Bình luận bởi myselfvn — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 12:24 chiều | Trả lời

  48. Nói chung, tớ cũng không ưa các bạn gay với les mấy, dù biết là mình không nên kỳ thị họ. Cũng như nói chung tớ không ưa người da đen, cho rằng họ hôi và hơi bẩn tính, cho dù biết rằng mình không nên kỳ thị họ :D.

    Tớ không ủng hộ việc cấm đám cưới đồng tính như ở CA nhưng tớ cũng không ủng hộ việc hợp pháp hóa đám cưới đồng tính. Theo tớ việc này do chính quyền địa phương quyết định là hơn.

    Ở Mỹ tuy nhiều bang cấm đám cưới đồng tính nhưng nói chung người đồng tính chung sống với nhau vẫn được hưởng các quyền lợi như các cặp khác giới (cái này gọi là civil union và tất cả các ứng cử viên Tổng thống Mỹ đều ủng hộ, nhưng họ đều phản đối việc cho phép marriage của người đồng tính). Tức là về mặt quyền lợi thì đôi lứa đồng tính không thua thiệt gì so với khác tính, chỉ khác ở chỗ nhiều bang không/chưa cho phép họ chính thức là vợ chồng theo pháp luật.

    Bình luận bởi Linh — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 12:28 chiều | Trả lời

  49. Nói chung, tớ cũng không ưa các bạn gay với les mấy, dù biết là mình không nên kỳ thị họ. Cũng như nói chung tớ không ưa người da đen, cho rằng họ hôi và hơi bẩn tính, cho dù biết rằng mình không nên kỳ thị họ :D.

    Tớ không ủng hộ việc cấm đám cưới đồng tính như ở CA nhưng tớ cũng không ủng hộ việc hợp pháp hóa đám cưới đồng tính. Theo tớ việc này do chính quyền địa phương quyết định là hơn.

    Ở Mỹ tuy nhiều bang cấm đám cưới đồng tính nhưng nói chung người đồng tính chung sống với nhau vẫn được hưởng các quyền lợi như các cặp khác giới (cái này gọi là civil union và tất cả các ứng cử viên Tổng thống Mỹ đều ủng hộ, nhưng họ đều phản đối việc cho phép marriage của người đồng tính). Tức là về mặt quyền lợi thì đôi lứa đồng tính không thua thiệt gì so với khác tính, chỉ khác ở chỗ nhiều bang không/chưa cho phép họ chính thức là vợ chồng theo pháp luật.

    Bình luận bởi Linh — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 12:28 chiều | Trả lời

  50. @Linh:
    – Việc bạn không ưa gay và les là quyền cá nhân của bạn mà, không sao cả. Nhưng bạn biết mình không có quyền kỳ thị họ, thế là được rồi.
    Chỉ sợ có những người không có được cái ý thức ấy, cứ bắt cả xã hội phải mặc đồng phục, cái gì cũng giống mình từ xu hướng tính dục đến tuổi lấy vợ lấy chồng và gửi niềm tin vào cùng một ngân hàng bất kể họ mong muốn lựa chọn thế nào.
    – Tớ chả hiểu bạn nghĩ thế nào mà vừa kh ủng hộ cấm đám cưới đồng tính mà lại vừa kh ủng hộ đám cưới đồng tính?
    – Tớ nghĩ trước sau gì thì xã hội nói chung cũng phải chấp nhận hôn nhân đồng tính thôi, đó là quyền bình đẳng của người ta. Vấn đề là thời gian, cũng như chuyện đám cưới giữa 2 người khác màu da ý. Mà sao người ta lại phải cấm đám cưới đồng tính nhỉ? Vô duyên. Có phương hại gì đến xã hội đâu. Người đồng tính dù có cho người ta lấy nhau hay không thì người ta vẫn yêu và sống với nhau mà.

    Bình luận bởi myselfvn — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 12:51 chiều | Trả lời

  51. @Linh:
    – Việc bạn không ưa gay và les là quyền cá nhân của bạn mà, không sao cả. Nhưng bạn biết mình không có quyền kỳ thị họ, thế là được rồi.
    Chỉ sợ có những người không có được cái ý thức ấy, cứ bắt cả xã hội phải mặc đồng phục, cái gì cũng giống mình từ xu hướng tính dục đến tuổi lấy vợ lấy chồng và gửi niềm tin vào cùng một ngân hàng bất kể họ mong muốn lựa chọn thế nào.
    – Tớ chả hiểu bạn nghĩ thế nào mà vừa kh ủng hộ cấm đám cưới đồng tính mà lại vừa kh ủng hộ đám cưới đồng tính?
    – Tớ nghĩ trước sau gì thì xã hội nói chung cũng phải chấp nhận hôn nhân đồng tính thôi, đó là quyền bình đẳng của người ta. Vấn đề là thời gian, cũng như chuyện đám cưới giữa 2 người khác màu da ý. Mà sao người ta lại phải cấm đám cưới đồng tính nhỉ? Vô duyên. Có phương hại gì đến xã hội đâu. Người đồng tính dù có cho người ta lấy nhau hay không thì người ta vẫn yêu và sống với nhau mà.

    Bình luận bởi myselfvn — Tháng Mười Một 22, 2008 @ 12:51 chiều | Trả lời

  52. Không hiểu sao em vẫn chẳng thể quen được việc nhìn 2 người cùng giới âu yếm nhau, chứ chưa nói là làm tình với nhau. Trên đời em sợ nhất chuyện phải sống với người không rõ ràng về giới tính, nhưng lại thể hiện quá rõ ràng về ham muốn…. chị đừng chê em cổ hủ nha! híc

    Bình luận bởi Tờrang — Tháng Mười Một 23, 2008 @ 1:07 sáng | Trả lời

  53. Không hiểu sao em vẫn chẳng thể quen được việc nhìn 2 người cùng giới âu yếm nhau, chứ chưa nói là làm tình với nhau. Trên đời em sợ nhất chuyện phải sống với người không rõ ràng về giới tính, nhưng lại thể hiện quá rõ ràng về ham muốn…. chị đừng chê em cổ hủ nha! híc

    Bình luận bởi Tờrang — Tháng Mười Một 23, 2008 @ 1:07 sáng | Trả lời

  54. “- Vấn đề của xếp hàng là bây giờ một mình em cần những ba chỗ lận, sợ các bạn kêu đông:-P” -> hoàn cảnh quá! 😉
    Các vụ khác nhất trí cao cả 🙂

    Bình luận bởi Hoang Linh — Tháng Mười Một 23, 2008 @ 7:27 sáng | Trả lời

  55. “- Vấn đề của xếp hàng là bây giờ một mình em cần những ba chỗ lận, sợ các bạn kêu đông:-P” -> hoàn cảnh quá! 😉
    Các vụ khác nhất trí cao cả 🙂

    Bình luận bởi Hoang Linh — Tháng Mười Một 23, 2008 @ 7:27 sáng | Trả lời

  56. Chic nghĩ ở đây có một khái niệm cần làm rõ: pháp luật “cấm” và “công nhận”. Luật pháp Mỹ không hề cấm hôn nhân đồng tính – ở cả cấp liên bang và tiểu bang. Nó chỉ không công nhận hôn nhân đồng tính – vì ở cấp liên bang hôn nhân được định nghĩa là “union between a man and a woman”. Như vậy ở cấp liên bang hôn nhân đồng tính không có tư cách pháp lý và những cặp đồng tính chung sống với nhau sẽ không được hưởng các quyền lợi về an sinh xã hội, thuế bất động sản, điều kiện nhập cư vv..vv.. vì không được coi là “hôn nhân”.

    Chic đồng ý với myselfvn là một cá nhân không có tư cách áp đặt định kiến của mình lên hành vi của cá nhân khác trong xã hội, chừng nào hành vi của cá nhân đó không gây tổn thương hoặc nguy hại cho xã hội. Trên nguyên tắc này một người có thể nói hôn nhân đồng giới gây tổn hại cho tương lai di truyền của loài người. Lập luận này không đúng vì tỷ lệ người đồng giới so với người “bình thường” là không cao, và các cặp hôn nhân đồng giới vẫn có thể sinh con nhờ can thiệp y tế. Ngoài lý do duy nhất có vẻ hợp lý như trên, các lý do khác – chủ yếu liên quan đến quan niệm tình dục truyền thống – đều là các định kiến xã hội. Luân lí mang màu sắc cực đoan sẽ dẫn đến phi nhân văn, vì vậy mỗi khi một cá nhân đem các tiêu chuẩn luân lí ra để ápđặt cho hành vi của một cá nhân khác cần phải kết hợp cả những nhu cầu và khát vọng hạnh phúc chính đáng của một con người.

    Bản thân tớ thấy hai người trông như đàn ông hoặc trông như phụ nữ có quan hệ tình dục với nhau chẳng liên quan gì đến tớ nếu tớ không phải là người thứ nhất, người thứ hai hay người thứ ba trong quan hệ của họ. Why care? Gay hay les thì cũng là người, họ có đóng góp cho xã hội, có khát vọng của họ, tại sao đám đông lại dựng lên những rào cản xã hội với những người khác mình? Phản ứng mang tính tâm lý bầy đàn này chính là nguyên nhân của mọi phân biệt đối xử trong xã hội và những bất công gắn liền với nó.

    Bình luận bởi Chic — Tháng Mười Một 23, 2008 @ 8:05 sáng | Trả lời

  57. Chic nghĩ ở đây có một khái niệm cần làm rõ: pháp luật “cấm” và “công nhận”. Luật pháp Mỹ không hề cấm hôn nhân đồng tính – ở cả cấp liên bang và tiểu bang. Nó chỉ không công nhận hôn nhân đồng tính – vì ở cấp liên bang hôn nhân được định nghĩa là “union between a man and a woman”. Như vậy ở cấp liên bang hôn nhân đồng tính không có tư cách pháp lý và những cặp đồng tính chung sống với nhau sẽ không được hưởng các quyền lợi về an sinh xã hội, thuế bất động sản, điều kiện nhập cư vv..vv.. vì không được coi là “hôn nhân”.

    Chic đồng ý với myselfvn là một cá nhân không có tư cách áp đặt định kiến của mình lên hành vi của cá nhân khác trong xã hội, chừng nào hành vi của cá nhân đó không gây tổn thương hoặc nguy hại cho xã hội. Trên nguyên tắc này một người có thể nói hôn nhân đồng giới gây tổn hại cho tương lai di truyền của loài người. Lập luận này không đúng vì tỷ lệ người đồng giới so với người “bình thường” là không cao, và các cặp hôn nhân đồng giới vẫn có thể sinh con nhờ can thiệp y tế. Ngoài lý do duy nhất có vẻ hợp lý như trên, các lý do khác – chủ yếu liên quan đến quan niệm tình dục truyền thống – đều là các định kiến xã hội. Luân lí mang màu sắc cực đoan sẽ dẫn đến phi nhân văn, vì vậy mỗi khi một cá nhân đem các tiêu chuẩn luân lí ra để ápđặt cho hành vi của một cá nhân khác cần phải kết hợp cả những nhu cầu và khát vọng hạnh phúc chính đáng của một con người.

    Bản thân tớ thấy hai người trông như đàn ông hoặc trông như phụ nữ có quan hệ tình dục với nhau chẳng liên quan gì đến tớ nếu tớ không phải là người thứ nhất, người thứ hai hay người thứ ba trong quan hệ của họ. Why care? Gay hay les thì cũng là người, họ có đóng góp cho xã hội, có khát vọng của họ, tại sao đám đông lại dựng lên những rào cản xã hội với những người khác mình? Phản ứng mang tính tâm lý bầy đàn này chính là nguyên nhân của mọi phân biệt đối xử trong xã hội và những bất công gắn liền với nó.

    Bình luận bởi Chic — Tháng Mười Một 23, 2008 @ 8:05 sáng | Trả lời

  58. @Hoàng Linh:
    – Chuyện cực đoan vốn chẳng phải “đặc sản” của Thiên Chúa giáo, nhưng đây là một câu chuyện khác, câu chuyện thất truyền và méo mó hoá của các tôn giáo, tạm không bàn ở đây. Ý em chỉ muốn đề cập đến quyền tự do tín ngưỡng, cũng như tự do luyến ái.
    – Bây giờ mà còn nghĩ duy trì nòi giống là mục đích của hôn nhân và tình dục thì hơi bùn cừi nhỉ. Nhiều đôi, nhất là ở phương Tây, vẫn sống với nhau, đẻ đến mấy mặt con mà vẫn chẳng buồn kết hôn, hoặc nhiều đôi biết là kh muốn hoặc kh thể có con nhưng vẫn kết hôn. Còn tình dục nếu chỉ để duy trì nòi giống thì áo mưa được sản xuất ra vì mục đích thời trang à:-P. Em cũng đồng ý với bạn CHIC là tỷ lệ đồng giới kh cao bằng dị giới, và dù hôn nhân đồng tính có được công nhận hay không thì người đồng tính vẫn là người đồng tính mà, ảnh hưởng gì đâu.
    – Các định chế xã hội một khi đã rõ ra là phản ánh “quan điểm ngu si” thì phải thay đổi nó chứ. Có biết bao nhiêu định chế như vậy đã được thay đổi trong quá trình phát triển của lịch sử xã hội rồi, thì như vậy mới gọi là xã hội phát triển. Mỗi chúng ta nếu ở địa vị không thể thay đổi được nó – thì thay vì vừa đi theo những “quan điểm ngu si” vừa làu bàu chửi rủa – cũng nên điềm tĩnh và cương quyết từ chối đi mê man theo nó, từ chối thành một phần thế lực của nó.Đi lâu cũng phải thành đường chứ nhỉ.
    – Vấn đề của xếp hàng là bây giờ một mình em cần những ba chỗ lận, sợ các bạn kêu đông:-P

    Bình luận bởi myselfvn — Tháng Mười Một 23, 2008 @ 8:13 sáng | Trả lời

  59. @Hoàng Linh:
    – Chuyện cực đoan vốn chẳng phải “đặc sản” của Thiên Chúa giáo, nhưng đây là một câu chuyện khác, câu chuyện thất truyền và méo mó hoá của các tôn giáo, tạm không bàn ở đây. Ý em chỉ muốn đề cập đến quyền tự do tín ngưỡng, cũng như tự do luyến ái.
    – Bây giờ mà còn nghĩ duy trì nòi giống là mục đích của hôn nhân và tình dục thì hơi bùn cừi nhỉ. Nhiều đôi, nhất là ở phương Tây, vẫn sống với nhau, đẻ đến mấy mặt con mà vẫn chẳng buồn kết hôn, hoặc nhiều đôi biết là kh muốn hoặc kh thể có con nhưng vẫn kết hôn. Còn tình dục nếu chỉ để duy trì nòi giống thì áo mưa được sản xuất ra vì mục đích thời trang à:-P. Em cũng đồng ý với bạn CHIC là tỷ lệ đồng giới kh cao bằng dị giới, và dù hôn nhân đồng tính có được công nhận hay không thì người đồng tính vẫn là người đồng tính mà, ảnh hưởng gì đâu.
    – Các định chế xã hội một khi đã rõ ra là phản ánh “quan điểm ngu si” thì phải thay đổi nó chứ. Có biết bao nhiêu định chế như vậy đã được thay đổi trong quá trình phát triển của lịch sử xã hội rồi, thì như vậy mới gọi là xã hội phát triển. Mỗi chúng ta nếu ở địa vị không thể thay đổi được nó – thì thay vì vừa đi theo những “quan điểm ngu si” vừa làu bàu chửi rủa – cũng nên điềm tĩnh và cương quyết từ chối đi mê man theo nó, từ chối thành một phần thế lực của nó.Đi lâu cũng phải thành đường chứ nhỉ.
    – Vấn đề của xếp hàng là bây giờ một mình em cần những ba chỗ lận, sợ các bạn kêu đông:-P

    Bình luận bởi myselfvn — Tháng Mười Một 23, 2008 @ 8:13 sáng | Trả lời

  60. @ myselfvn: – Nói chung anh nghĩ đồng tính không có gì “lệch lạc” cả, chỉ là những người theo một xu hướng tính dục có tỉ lệ nhỏ hơn dị tính mà thôi. Nên việc họ yêu nhau, làm gì nhau, v.v… trong những khuôn khổ bình thường, không ảnh hưởng gì đến xã hội, thì không ai có quyền kỳ thị.
    Tuy nhiên, yêu là một chuyện, xyz là một chuyện, nhưng hôn nhân thì phức tạp hơn thế. Hôn nhân là một định chế của xã hội (chứ không phải từ khi có loài người nghiễm nhiên đã có hôn nhân), đi kèm theo nhiều cái khác phức tạp, rối rắm, nên bao giờ nó cũng phản ánh quan điểm (có thể là ngu si) của đám đông, cũng như, của một số yếu tố khác trong xã hội ấy (ví dụ, tôn giáo, tín ngưỡng, ý thức hệ…) Ngoài ra, chính là một định chế xã hội, nên dễ hiểu là định kiến ở đó cũng nhiều hơn (ví dụ cái nhìn cho rằng hôn nhân – cũng như quan hệ tình dục – là để… có con cái, duy trì nòi giống, mà đồng tính thì không làm được như vậy, blahblah…) Chính vì thế, cho dù các nước có cởi mở đến mấy với người đồng tính đi nữa, thì trên góc độ hôn nhân đa phần vẫn dè dặt.
    – Ví dụ về “anh tin Chúa tôi tin Phật” của myselfvn là cũng khập khiễng đấy, vì theo anh hiểu thì Thiên Chúa giáo đâu có “dân chủ” như thế: hoặc là theo Chúa, hoặc là bị đày xuống địa ngục, chứ đâu có phải tôi thích theo ai thì theo, miễn là tôi thấy OK là được? 😉
    – Nếu chỉ vì tóc dài ngắn, hay xếp hàng dài (như thời bao cấp là cùng chứ gì?) là cản trở, thì cũng không có gì nghiêm trọng cả. Kiên nhẫn, kiên nhẫn! 😉

    Bình luận bởi Hoang Linh — Tháng Mười Một 23, 2008 @ 9:25 sáng | Trả lời

  61. @ myselfvn: – Nói chung anh nghĩ đồng tính không có gì “lệch lạc” cả, chỉ là những người theo một xu hướng tính dục có tỉ lệ nhỏ hơn dị tính mà thôi. Nên việc họ yêu nhau, làm gì nhau, v.v… trong những khuôn khổ bình thường, không ảnh hưởng gì đến xã hội, thì không ai có quyền kỳ thị.
    Tuy nhiên, yêu là một chuyện, xyz là một chuyện, nhưng hôn nhân thì phức tạp hơn thế. Hôn nhân là một định chế của xã hội (chứ không phải từ khi có loài người nghiễm nhiên đã có hôn nhân), đi kèm theo nhiều cái khác phức tạp, rối rắm, nên bao giờ nó cũng phản ánh quan điểm (có thể là ngu si) của đám đông, cũng như, của một số yếu tố khác trong xã hội ấy (ví dụ, tôn giáo, tín ngưỡng, ý thức hệ…) Ngoài ra, chính là một định chế xã hội, nên dễ hiểu là định kiến ở đó cũng nhiều hơn (ví dụ cái nhìn cho rằng hôn nhân – cũng như quan hệ tình dục – là để… có con cái, duy trì nòi giống, mà đồng tính thì không làm được như vậy, blahblah…) Chính vì thế, cho dù các nước có cởi mở đến mấy với người đồng tính đi nữa, thì trên góc độ hôn nhân đa phần vẫn dè dặt.
    – Ví dụ về “anh tin Chúa tôi tin Phật” của myselfvn là cũng khập khiễng đấy, vì theo anh hiểu thì Thiên Chúa giáo đâu có “dân chủ” như thế: hoặc là theo Chúa, hoặc là bị đày xuống địa ngục, chứ đâu có phải tôi thích theo ai thì theo, miễn là tôi thấy OK là được? 😉
    – Nếu chỉ vì tóc dài ngắn, hay xếp hàng dài (như thời bao cấp là cùng chứ gì?) là cản trở, thì cũng không có gì nghiêm trọng cả. Kiên nhẫn, kiên nhẫn! 😉

    Bình luận bởi Hoang Linh — Tháng Mười Một 23, 2008 @ 9:25 sáng | Trả lời

  62. đúng là lang băm, đã cho uống thuốc mà lại còn bảo bệnh nhân “cố gắng và tin tưởng”
    Và 1 điều nữa, nếu cho ĐTLA là bệnh Xã Hội lại phải gồng gánh để nuôi 1 số lượng người khá lớn. Họ chỉ việc alô đến cơ quan và nói: “Xin chào. Hôm nay chưa đi làm được, vẫn còn gay” giống như Robin Tyler vậy =)) cười bể bụng luôn

    Bình luận bởi Nguyễn Triều Dương — Tháng Mười Một 23, 2008 @ 11:56 sáng | Trả lời

  63. đúng là lang băm, đã cho uống thuốc mà lại còn bảo bệnh nhân “cố gắng và tin tưởng”
    Và 1 điều nữa, nếu cho ĐTLA là bệnh Xã Hội lại phải gồng gánh để nuôi 1 số lượng người khá lớn. Họ chỉ việc alô đến cơ quan và nói: “Xin chào. Hôm nay chưa đi làm được, vẫn còn gay” giống như Robin Tyler vậy =)) cười bể bụng luôn

    Bình luận bởi Nguyễn Triều Dương — Tháng Mười Một 23, 2008 @ 11:56 sáng | Trả lời

  64. thấy loáng thoáng có comment nói đến Chính trị và Tôn giáo, NTD chia sẻ thêm 2 câu nói nổi tiếng nha:
    – Khi còn trong quân đội, người ta trao huân chương cho tôi vì đã giết chết hai người đàn ông và phế truất tôi vì yêu thương một người cùng giới ~ Lời đề bia mộ của Leonard P. Matlovich, 1988

    – Kinh Thánh chứa đựng sáu lời răn cho dân đồng tính và 362 lời răn cho dân dị tính. Chẳng phải Thượng Đế thương yêu gì dân dị tính hơn, chỉ là họ cần được quản thúc chặt chẽ hơn ~Lynn Lawner

    Bình luận bởi Nguyễn Triều Dương — Tháng Mười Một 23, 2008 @ 12:01 chiều | Trả lời

  65. Anh thì thích ăn cớm với cá, ăn thịt với rau, vịt lôn thì phải có ra răm mắm gừng cho nó đủ âm dương.

    Bình luận bởi htt — Tháng Mười Một 23, 2008 @ 12:37 chiều | Trả lời

  66. Anh thì thích ăn cớm với cá, ăn thịt với rau, vịt lôn thì phải có ra răm mắm gừng cho nó đủ âm dương.

    Bình luận bởi htt — Tháng Mười Một 23, 2008 @ 12:37 chiều | Trả lời

  67. Đấu đá kinh quá 🙂

    Bình luận bởi Hoang Linh — Tháng Mười Một 24, 2008 @ 6:25 sáng | Trả lời

  68. chết thật, nhoằng một cái entry tôn nghiêm như toà khâm sứ của mình đã biến thành vườn hoa, dập dìu tài tử giai nhân, réo rắt khèn môi khèn lá thế này. Có cần mình tắt bớt đèn neon đi không?

    Bình luận bởi myselfvn — Tháng Mười Một 24, 2008 @ 7:57 sáng | Trả lời

  69. chết thật, nhoằng một cái entry tôn nghiêm như toà khâm sứ của mình đã biến thành vườn hoa, dập dìu tài tử giai nhân, réo rắt khèn môi khèn lá thế này. Có cần mình tắt bớt đèn neon đi không?

    Bình luận bởi myselfvn — Tháng Mười Một 24, 2008 @ 7:57 sáng | Trả lời

  70. Chị thân yêu, em nhiệt liệt biểu dương tinh thần sưu tầm truyện cười của chị 😉

    @Hana: Đã collect đủ data chưa để đôi ta còn công bố kết quả nghiên cứu khoa học?! Nói đãi bôi thế này không đủ sức nặng nha cưng 😉

    @Anh Linh: Tập trung vào trả lời Hana đê. Làm khoa học là phải dũng cảm đối mặt với những vấn đề có tính thách thức. Thế mới là trí thức chưn chính 😉

    @Anh Linh Hot blogger (Sorry anh Linh ở trển nha, đừng tủi thưn nha, cố lên sắp hot rồi): Chết thật, thích em thì cứ mạnh dạn mật thư, ai lại sang trình bày với chị Phương cùng các anh chị khác thế này, ngại lắm :-)))

    Bình luận bởi Cheeky Tricky Chic — Tháng Mười Một 24, 2008 @ 10:04 sáng | Trả lời

  71. Chị thân yêu, em nhiệt liệt biểu dương tinh thần sưu tầm truyện cười của chị 😉

    @Hana: Đã collect đủ data chưa để đôi ta còn công bố kết quả nghiên cứu khoa học?! Nói đãi bôi thế này không đủ sức nặng nha cưng 😉

    @Anh Linh: Tập trung vào trả lời Hana đê. Làm khoa học là phải dũng cảm đối mặt với những vấn đề có tính thách thức. Thế mới là trí thức chưn chính 😉

    @Anh Linh Hot blogger (Sorry anh Linh ở trển nha, đừng tủi thưn nha, cố lên sắp hot rồi): Chết thật, thích em thì cứ mạnh dạn mật thư, ai lại sang trình bày với chị Phương cùng các anh chị khác thế này, ngại lắm :-)))

    Bình luận bởi Cheeky Tricky Chic — Tháng Mười Một 24, 2008 @ 10:04 sáng | Trả lời

  72. Không ngờ vấn đề đồng dị xôm quá chị nhể. Mà nó liên quan đến một vấn đề lớn hơn. Khi nào chúng ta (bao gồm cả người thích ngao hấp hay không thích) có được một ý thức cởi mở hơn, chấp nhận sự khác biệt, khi ấy xã hội này mới thay đổi căn gốc. Lâu đây…

    Bình luận bởi LêTê — Tháng Mười Một 24, 2008 @ 11:21 sáng | Trả lời

  73. Không ngờ vấn đề đồng dị xôm quá chị nhể. Mà nó liên quan đến một vấn đề lớn hơn. Khi nào chúng ta (bao gồm cả người thích ngao hấp hay không thích) có được một ý thức cởi mở hơn, chấp nhận sự khác biệt, khi ấy xã hội này mới thay đổi căn gốc. Lâu đây…

    Bình luận bởi LêTê — Tháng Mười Một 24, 2008 @ 11:21 sáng | Trả lời

  74. Vượt qua định kiến của từng bản thân có vẻ còn dễ hơn vượt qua định kiến trong ngôn ngữ xã hội đấy.

    Bình luận bởi Trương Thái Du — Tháng Mười Một 24, 2008 @ 11:45 sáng | Trả lời

  75. Vượt qua định kiến của từng bản thân có vẻ còn dễ hơn vượt qua định kiến trong ngôn ngữ xã hội đấy.

    Bình luận bởi Trương Thái Du — Tháng Mười Một 24, 2008 @ 11:45 sáng | Trả lời

  76. Neu minh la dan dong tinh va co “gia dinh” nhung khong duoc giam thue thi tuc chet duoc, qua vo ly!

    Bình luận bởi hoaianh — Tháng Mười Một 24, 2008 @ 12:07 chiều | Trả lời


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Gửi phản hồi cho Ánh Sáng Tím Hủy trả lời

Blog tại WordPress.com.