Atlántida

Tháng Một 19, 2009

Tiếng Việt

Filed under: Uncategorized — dathaophuong @ 10:02 sáng

Tớ quê thế nào mà lại thích nghe anh Tâm và bạn Quang ôm đàn guitar hát mộc như hôm ở Tdioto hơn là cầu kỳ thế này. Hay hơn 100 lần. Chứ nghe thế này thì cảm xúc không được tự nhiên lắm. Không thích nhất là phần hát bè. Nhưng nhiều bạn hỏi bài hát này quá, nên tớ post tạm lên đây để các bạn nghe thử. Hôm ở Tadioto, anh Nguyễn Quý Đức nghe bài này mà nước mắt lưng tròng. Lần đầu tiên thấy anh Đức khóc.

Tiếng Việt

Nhạc: Nguyễn Lê Tâm
Thơ: Lưu Quang Vũ
Ca sĩ: Ngô Hồng Quang

A… í a… í a… a á… í a…
Trái đất rộng bao thứ tiếng (í a)
Tiếng (í a) Việt quê ta
Hồn nhiên lời nói thánh thót như tiếng đàn, lời ca ơ tiếng đàn lời ca… tiếng đàn
Mỗi sớm dậy, thân thiết nghe bốn bề
Người (a í a) qua đường chung tiếng Việt cùng tôi.

Chưa thành chữ viết (í a) đã (í a) vẹn tròn lời nói
Vầng trăng cao, đêm cá mới biệt tăm (ơ) sao mờ biệt tăm, sao mờ
Ôi tiếng Việt như đất cày, như lụa óng (í a) tre ngà, mềm mại như tơ.

A… a í a… a í a… a á… a í a…
Ôi tiếng Việt, tiếng Việt, tiếng Việt
Đẹp như lụa, như tơ… đẹp như lụa, như tơ… (ơ).

Mát lịm tiếng suối (í a) theo (í) mây gọi về
Đường xa một tiếng nhớ (ơ)
Kìa nón ai thẳm xa (ơ) bên trời… thẳm xa bên trời

Tiếng cha dặn khi lũ về bão dội
Cánh nôi mơ màng giọng mẹ à ơi…

Phiêu bạt xa lắc (í a) cuối (í a) bể cùng trời
Người ơi, người có gọi khẽ tiếng Việt trong những đêm dài
(trong những đêm dài, trong những đêm dài…).

Ai lỡ đường quên giống nòi, gốc nguồn
Trông (í a) tiếng Việt quay về cùng tôi

Ai lỡ đường quên giống nòi gốc nguồn
Trông (í a) tiếng Việt quay về cùng tôi…

A í a… a í a… a í a…

– Tớ nghĩ phải là “Trong tiếng Việt quay về cùng tôi” chứ nhỉ

***: Tớ vừa nhận được bản này, anh Lê Tâm gửi cho, không cầu kỳ như bản trước. Ngô Hồng Quang hát và chơi sáo+đàn bầu, anh Lê Tâm hát đệm. Bản này tớ thích hơn nhiều. Các bạn nghe ở đây nhé:
http://www.esnips.com/doc/640f9743-2285-4909-90a1-004cf33a7e08/tieng-viet

Cảm ơn Hot blogger đã up lên hộ chứ tớ ngu kỹ thuật lém

22 phản hồi »

  1. @VietKool:
    Bài này là phổ thơ của Lưu Quang Vũ, lời đẹp sẵn rùi, cái chính là giai điệu cũng rất hài hoà, không có cảm giác viết sau lời hay bị chạy theo lời như nhiều ca khúc phổ thơ khác. Chỉ chọn một số câu từ bài thơ khá dài của Lưu Quang Vũ nhưng đều là những câu đắt và “có hồn” nhất.
    Không kể những bài phổ thơ như thế này mà rất nhiều ca khúc Nguyễn Lê Tâm viết lời hầu hết lời đều hay. Tớ sẽ tìm để post lên hầu các bạn tiếp nhé. Tớ mê đắm nhất là bài “cảm ơn thời gian”.
    Nhưng nói chung bài hát của anh Tâm thì đúng như bạn Thuỳ và bạn Linh nói, tớ chỉ thích nghe anh Tâm hát mộc với đàn guitar hoặc một số bài thì có bạn Quang hát và đệm cùng thôi, không thích bè biếc các thứ như thế này.
    Bạn muốn nghe thì click vào mũi tên ở blast của tớ ý

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Một 19, 2009 @ 7:30 sáng | Trả lời

  2. @Hà Phương:
    Em thích nghe ở đây hơn hay nghe hôm ở Tadioto hơn?

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Một 19, 2009 @ 7:36 sáng | Trả lời

  3. Tớ vừa xin được của anh Tâm bản khác hay hơn rất nhiều, anh Tâm gửi qua email cho tớ, file MP3, có bạn nào khai hoá văn minh cho tớ là làm sao post lên được với!

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Một 19, 2009 @ 8:00 sáng | Trả lời

  4. Bài hát hay (link trên blast) nhưng tớ không thích tiếng hát đệm (hát bè?). Tự nhiên khiến cảm xúc nhạt đi.

    Phản hồi bởi Linh — Tháng Một 19, 2009 @ 10:10 sáng | Trả lời

  5. Hôm ở Tadioto Linh có nghe bài này không? Nếu có chắc là thấy rõ sự khác nhau

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Một 19, 2009 @ 10:16 sáng | Trả lời

  6. Hôm đó tớ không nghe được bài này, nhưng tớ nghĩ nếu bỏ đi phần hát bè, hoặc chỉ để ở rất ít chỗ, thì cảm xúc sẽ chân thực hơn.

    Phản hồi bởi Linh — Tháng Một 19, 2009 @ 10:18 sáng | Trả lời

  7. tớ cũng thích hát mộc, cảm động và chân thực hơn. Phần í a dài quá. Thích anh Tâm và anh Lập chơi guita và hát hơn.

    Phản hồi bởi grass — Tháng Một 19, 2009 @ 12:11 chiều | Trả lời

  8. Phiền myselfvn mail cho bài ý được ko (mp3 ấy).

    Phản hồi bởi Hoang Linh — Tháng Một 20, 2009 @ 6:23 sáng | Trả lời

  9. Nghe đồn rằng đây cũng là buổi chia tay vợ chồng chị myself sang Nhựt. Nhưng trên blốc bliếc thì không cần chia tay chị nhở😀

    Phản hồi bởi LêTê — Tháng Một 20, 2009 @ 8:21 sáng | Trả lời

  10. Thích mê…

    Phản hồi bởi Hà Phương — Tháng Một 20, 2009 @ 8:28 sáng | Trả lời

  11. chưa được nghe! nhưng đọc lời thấy có ý nghĩa…ổn

    Phản hồi bởi Viet Kool's Blog — Tháng Một 20, 2009 @ 9:46 sáng | Trả lời

  12. Đương nhiên là em thích nghe ở TadioTo hơn rồi! Ngồi ôm gối, đầu lắc lư như được ru ấy, rủ rỉ rù rì bên tai mà…

    Phản hồi bởi Hà Phương — Tháng Một 20, 2009 @ 11:39 sáng | Trả lời

  13. Bẩm, chính xác là hôm nào chị xuất dương qua xứ Phù Tang ạ? Người bên Hung Gia Lợi có gửi hải ngư (?) cho chị, phái em mang sang trao tận tay chị kịp trước khi chị khởi hành. Chẳng hay em gặp chị ở đâu và khi nào được ạ? Cảm phiền chị mật thư cho em để thông báo (vào quick comment trên blog ấy ạ)

    Phản hồi bởi Trang — Tháng Một 20, 2009 @ 11:48 sáng | Trả lời

  14. nghe live hôm ấy thik hơn chị ạ…hix…hix…anh Quang hát hay lém

    Phản hồi bởi Ống kính Cuộc Sống — Tháng Một 21, 2009 @ 1:26 sáng | Trả lời

  15. Phiêu bạt xa lắc cuối bể cùng trời
    Người ơi, người có gọi khẽ tiếng Việt trong những đêm dài…

    Phản hồi bởi EUROWINDOW — Tháng Một 21, 2009 @ 8:31 sáng | Trả lời

  16. Bài hát thì rất hay rồi. Tuy nhiên có vẻ bạn P tâm trạng quá, sắp đi xa vài năm, chưa đi đã nhớ. Bên Nhật các VK nói chung rất rất tốt, xa quê lâu ngày họ đối đãi với đồng hương còn hơn ruột thịt. Hy vọng qua đấy bạn không buồn.

    Phản hồi bởi Trương Thái Du — Tháng Một 21, 2009 @ 11:10 sáng | Trả lời

  17. Nếu được P cho anh xin qua đường mail bài này, anh không download được,và cảc các bài khác của nhạc sĩ này nữa.
    Thực sự cảm nhận được sự đầu đặc tim rỗng của P lúc này. Chúc P chân cứng đá mềm.

    Phản hồi bởi htt — Tháng Một 23, 2009 @ 12:16 chiều | Trả lời

  18. chị à, chúc năm mới tốt lành nhé! Mong mọi điều đẹp dành cho gia đình chị trong năm mới này!

    Phản hồi bởi Ống kính Cuộc Sống — Tháng Một 25, 2009 @ 11:40 sáng | Trả lời

  19. Chúc mừng năm mới Myselfvn, luôn may mắn và hạnh phúc, dù ở bất cứ nơi đâu.

    Sorry vì không qích còm được ở blog này.

    Phản hồi bởi Gauxauxi — Tháng Một 26, 2009 @ 10:29 sáng | Trả lời

  20. Nguyễn Tuấn chơi bài này cũng có cái chất rất hay. Có lần mình với hắn đi lễ chùa Hương, lúc đò đi về Tuyết Sơn, Tuấn cầm đàn hát bài Tiếng Việt của anh Tâm.

    Phản hồi bởi THIÊN CA — Tháng Một 27, 2009 @ 5:45 sáng | Trả lời

  21. Tết dc lì xì nhiều không ơi. Chúc ấy năm mới phát tài phát lộc, buôn may bán đắt, gặp toàn khách hàng dễ tính, mua ko thèm cò kè bớt 1 thêm 2 nhé😉

    Phản hồi bởi Auto Comment — Tháng Một 30, 2009 @ 10:06 sáng | Trả lời

  22. Mình thích nhạc của anh Lê Tâm lắm, một thời Đồng hồ báo thức… Bạn có những bài nào của anh ấy thì share mình với nhé ^^

    Phản hồi bởi Winterdome — Tháng Tư 14, 2009 @ 11:00 sáng | Trả lời


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Gửi phản hồi

Blog at WordPress.com.

