Atlántida

Tháng Một 30, 2009

bà lão đánh cá và con cá vàng

Filed under: Uncategorized — dathaophuong @ 8:52 sáng

Đợt trước anh Hoàng Linh về nước, làm quà cho tớ một thỏi salami xông khói. Đúng tinh thần luật pháp tài sản kiếm được trong quá trình chung sống phải thuộc về cả 2 vợ chồng, tớ dâng thỏi salami cho anh xã, ý bảo phú quý cùng hưởng. Ai dè salami ngon quá, làm anh xã mờ hết cả mắt. Đến khi tớ mở tủ lạnh ra thì thỏi salami lực lưỡng là thế chỉ còn một mẩu bằng chim con chích choè. Tớ tức lắm, bảo chồng: “Thế mà hồi xưa lúc chưa lấy em anh hứa chia sẻ với em tất cả mọi thứ”. Chồng: “Hồi ấy bảo hứa gì chả hứa. Với cả anh đã chia sẻ với em bao khó khăn rồi còn gì, nhìn chung là thực hiện hầu hết lời hứa”. Vừa nói, y vừa túm nốt chim con chích choè, thái lát mỏng, bày lên bánh mì, chén 3 phần, cho tớ một phần. Cảm kích trước miếng bánh mì chồng làm cho, tớ nhẹ dạ khai báo: “Anh Linh còn một thỏi salami nữa, bảo nếu mình thích thì anh ấy cho nốt, nhưng em ngượng là mình tham quá nên từ chối”. Chồng: “Đúng là đồ vợ dại. Em bảo bạn em là, hoặc là cho nốt thỏi salami, hoặc không blog bleo gì nữa”. Trời ơi, đúng là: “ông lão đánh cá và con cá vàng”, chỉ có điều ở đây là bà lão đáng thương vì gã chồng tham lam. Tớ bèn muối mặt sụt sùi chuyển nguyên văn lời chồng đến anh Linh, anh Linh, người tốt còn sót lại từ thời bao cấp, hồ hởi bảo: “Không hề gì, không hề gì”.

Vừa rồi có bạn về nước, anh Linh lại chuyển tiếp về cho tớ 2 gói salami, lần này tớ rút kinh nghiệm, khui ra chén trước hết nửa gói, giữ phần chả đâu tốt bằng dạ dày mình. Chỗ còn lại chồng tớ chén gần hết trong một bữa sáng. Chồng: “Tuyệt đấy”. “Vâng, anh Linh hay lắm ạ”. “Anh nói salami. Mà anh Linh không nằm trong số zai tán tỉnh em chứ?”. “Không ạ. Anh ấy có một vợ, 2 con và vô số fan rồi ạ”. “Thế thì bọn anh có thể kết nghĩa anh em”. “Vấn đề là em không chắc anh Linh muốn có một ông em tốn kém như anh. Nhưng sao ban nãy anh lại hỏi anh Linh có nằm trong số zai tán em không?”. “Thì nguyên tắc của anh là với các zai tán vợ anh anh mà biết sẽ giết hết không cần hỏi tên, nhưng trong trường hợp này anh không muốn phải cân nhắc giữa em và salami”. “Trong trường hợp phải cân nhắc thì…” “Em đừng hỏi khi không muốn nghe câu trả lời”.

Thế mà hồi mới cưới, có đêm tự dưng đang ngủ thấy chồng bật đèn chiếu lom lom vào mặt, mình hỏi có chuyện gì, chồng bảo: “Anh không dám tin là đã lấy được em. Anh muốn chắc là mình không mơ”.

Còn bây giờ mình không bằng một thỏi salami xông khói, trong khi đó mình cũng có da, có thịt, có mỡ, có mùi vị riêng, kém nó điểm gì?

8 phản hồi »

  1. Tài thiệt, én một cái thành 2 ẻn🙂 Đúng là phải tách khúc salami này ra không thì không biết còm thế nào.

    Phản hồi bởi Gauxauxi — Tháng Một 31, 2009 @ 4:29 sáng | Trả lời

  2. @ Bác Trương Thái Du: salami là từ gốc Ý, có lẽ xuất phát từ vài vùng bên Ý thời xưa, nhưng szalámi Hung cũng rất ngon, là thứ xuất khẩu “mũi nhọn” của Hungary. Thời cộng sản, dân mấy xứ “tự do” như Áo, Đức hay du lịch sang Hung rồi vơ vét szalámi (trong khi dân Hung có tìm cách qua được Vienna thì hay chở về mấy thứ đồ điện tử rẻ tiền…
    @ myselfvn: Phải thú thực “động cơ” anh giữ thanh szalámi cuối cùng ấy, là vì cũng ko dám biếu bừa bãi: ai ăn ko quen, mà thấy cái thứ ấy, trông mốc meo, cứng quèo, có khi họ còn mắng cho ấy. Mà ko lẽ mình lại đi hỏi người muốn biếu là có quen ăn ko, thì vô duyên, bất lịch sự. Nên đành dành cho mấy bạn “có yếu tố nước ngoài”, trong đó có em😉

    Phản hồi bởi Hoang Linh — Tháng Một 31, 2009 @ 9:24 sáng | Trả lời

  3. Thèm wá

    Phản hồi bởi Minh Thi — Tháng Một 31, 2009 @ 9:42 sáng | Trả lời

  4. cậu thì rõ ràng là hơn đứt salami chứ. Tớ tin rằng vấn đề là ở chỗ cậu cũng chén salami (và nói chung là hầu hết các món khác) rất nhiệt tình, nên vô tình tạo nên cạnh tranh. Ví dụ, vừa được cho một cái là cậu chủ động xơi luôn một nửa. Nửa còn lại bao giờ chồng lấy ra ăn thì ta lại chia đôi tiếp cho công bằng, kiểu thế. Thế nên chồng cậu mới lo sợ😛

    À mà tại sao nhìn cái ảnh ruộng lúa áo dài áo diếc tung bay, mà lại cứ cảm thán là ko thể tập trung vào hai con trâu được nhỉ. Ai đi nhìn vào hai con trâu lấm lem bùn đất làm cái rề.

    Phản hồi bởi cun beo — Tháng Một 31, 2009 @ 9:52 sáng | Trả lời

  5. quên, khổ thân anh Hoàng Linh tốn kém mà lại bị gọi là con cá vàng :-))

    Phản hồi bởi cun beo — Tháng Một 31, 2009 @ 9:54 sáng | Trả lời

  6. Phải tra tự điển mới biết salami là xúc xích italia đấy. Của Ý thì tớ không biết nhưng loại của Nga và Đức mà uống với beer tươi là bá cháy con bọ chét.

    Phản hồi bởi Trương Thái Du — Tháng Một 31, 2009 @ 10:55 sáng | Trả lời

  7. chắc chắn rùi, làm thế này mà bằng một thỏi salami xông khói đc, nó thì chín rùi, còn chị thì chưa chín đc như nó kia mà😛

    Phản hồi bởi Đà Điểu — Tháng Một 31, 2009 @ 11:26 sáng | Trả lời

  8. Cưng có biết tại sao hôn? It’s ‘coz salami gets him enough while he can never get enough of you😉

    Phản hồi bởi Cheeky Tricky Chic — Tháng Hai 3, 2009 @ 3:14 sáng | Trả lời


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Gửi phản hồi

Blog at WordPress.com.

