Atlántida

Tháng Hai 7, 2009

Nhan sắc của đàn ông

Filed under: Uncategorized — dathaophuong @ 1:39 sáng

Tớ không thích đàn ông có nhan sắc. Ví dụ tớ mà gặp phải một bạn vừa đẹp trai vừa có tài, tớ sẽ bảo: “Vì anh có tài quá nên em đành châm chước cho cái sự đẹp trai của anh”.

Tớ có tật mê các anh (mà cho đến trước khi phải bỏ chạy tớ vẫn tin là) có tài và bản lĩnh. Một khi đã mê thì như bị chảo đập vào đầu, chảo trắng chảo đen chảo tròn chảo méo lúc choáng váng hoa mắt tớ đều thấy lung linh cả. Ví dụ anh gầy thì mình thấy anh thanh mảnh nho nhã, gầy quá thì tim mình lại run rẩy vì thương anh. Anh béo, mình nói các nhân vật tốt bụng, vui tính trong phim đều béo, mà béo quá thì mình tặc lưỡi bảo đẹp như trăng 16 cũng tròn vằng vặc đấy thôi. Phải anh cao thì mình thấy bé nhỏ bên anh, mà anh thấp thì mình bảo trông anh tự tin, chắc chắn, không lênh khênh dễ đổ gẫy.

Đàn ông mà xinh đẹp thì kiểu gì cũng mắc bệnh tự chiêm ngưỡng nhan sắc của mình, rất chán. Còn đàn ông có tài, có bản lĩnh thì thường hấp dẫn. Vì họ hấp dẫn, mình sẽ thấy họ đẹp.

Nhưng với bạn Trang thì chuyện nhan sắc đàn ông là chuyện nghiêm trọng, không thể nhập nhằng cảm tính như tớ được. Bạn có chính kiến thật rõ ràng nghiêm nghị về vấn đề này, vì như bạn tự giới thiệu, bạn là chuyên gia mấy chục năm ròng chỉ chuyên nghiên cứu về nhan sắc đàn ông.

Bạn Trang bảo chỉ mê đàn ông đẹp trai, đàn ông xấu trai có tài mấy mà tán bạn ý thì cầm chắc dùng hết cả cưa phố Hàng Cưa cũng không nước non gì. Bạn Trang lý luận là: “Giữa một đám đông thì làm sao biết được anh ấy có tài hay không? Còn đẹp trai thì mọi người sẽ luôn nhận ra”. Nhưng mọi người nhận ra chàng đẹp trai hay không thì có giá trị gì với mình đâu nhỉ?

Cuộc toạ đàm về nhan sắc đàn ông giữa 2 tớ còn có đoạn sau:

+ Trang: Có những người mà ví dụ có tốt mấy, tài mấy mình cũng không thể thấy đẹp được. Ví dụ như Trần Phú đấy, Phương có thể bảo là đẹp trai được không? Tổng bí thư thì chắc chắn có tài rồi nhé!

– ơ, hai chiện này liên can thế nào?

+ Trần Phú cãi nhau với bọn Pháp bằng tiếng Pháp được đấy, ít nhất là rất giỏi tiếng Pháp nhé.

– Tớ vẫn cãi nhau với các bạn Anh, Mỹ ầm ầm. Điều đó chẳng nói lên là tớ giỏi tiếng Anh, mà chỉ chứng tỏ tớ thích đôi co lời qua tiếng lại thôi!

+ Thế Phương có thấy Trần Phú đẹp trai không?

– Tớ không thấy Trần Phú đẹp trai vì tớ có mê ông ấy đâu!

+ Anyway tớ vẫn cho rằng Trần Phú là một trường hợp bó tay về nhan sắc. Không ai không cách gì mà thấy ổng đẹp được đâu.

Bạn Trang hay có cái kiểu nói thách thức thiên hạ nhỉ?!

Kể ra nói thế nào là đẹp thì cũng hơi vô cùng. Ví dụ như bạn Đàm Vĩnh Hưng từng giả nhời trên net đại ý là nếu tôi tốt thì tôi sẽ đẹp, hehe, hehe, hehe.

Không nhớ là một anh hoạ sĩ hay nhà văn nào ý nhỉ, từng nháy mắt bảo tớ là đàn ông muốn đẹp thì phải có râu, đàn ông mà không có râu thì đẹp nỗi gì, khi hôn đàn bà sẽ có cảm giác như ăn canh quên muối.

Không biết có phải vì các bác hay rỉ tai nhau bí quyết này không mà ngày càng nhiều bác zai để râu dài không chịu được.

Tớ thì cứ nghĩ đến mỗi sáng các anh sở hữu một chòm râu đẹp lại phải lom khom bên bồn rửa mặt để rửa/ giặt ké chòm râu, tớ lại không thể nghiêm túc mà tưởng tượng đến chuyện kiss kiếc gì được.

Tuy quan niệm về nhan sắc đàn ông nó có nhiều trường phái khác nhau kịch liệt như thế đấy, nhưng đúng là, có những người mà ví như bạn có là một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, thì bạn cũng không thể biến họ thành đẹp trai được. Nghĩa là y học bó tay. Dù bạn có thông minh cách mấy, bạn cũng không thể tìm thấy biểu hiện đẹp trai ở họ được. Nghĩa là trí tuệ bó tay. Dù bạn có nhân hậu cách mấy, cũng không thể bảo họ đẹp trai. Nghĩa là lòng tốt bó tay.

Bonus: Theo chuyên gia về nhan sắc đàn ông, anh Hoàng Linh “sở hữu một vẻ đẹp từ chối mọi ống kính”, còn bạn Linh thì “Đẹp trai một cách tàn nhẫn, đểu đểu và ác ác”. Nhưng ở VN mình, ý kiến chuyên gia thì chỉ để đăng báo và tham khảo thôi, phỏng ạ?

free hits counter
web counter

Với bạn, một người đàn ông như thế nào sẽ được coi là đẹp
bản lĩnh, có tài, đủ yêu và đủ tiền thanh toán trà xu vỉa hè cho mình thì càng tốt (ý kiến tớ)

20

sắc nước hương trời (ý kiến chuyên gia Trang)

4

tốt bụng thì đẹp ( ý kiến Mr Đàm)

2

râu, râu, phải có chòm râu (ý kiến anh Nọ)

2

đẹp là phải như ở cái ảnh trên ý

1


Sign in to vote

31 phản hồi »

  1. mình cũng thấy dzậy😀

    Phản hồi bởi Hana — Tháng Hai 7, 2009 @ 3:21 sáng | Trả lời

  2. Ai nhìn như quen quen😀

    Phản hồi bởi greenfield — Tháng Hai 7, 2009 @ 5:39 sáng | Trả lời

  3. Híc, có vẻ đẹp đó ở đây thật á? Khiếp, khiếp …

    Phản hồi bởi TaLaWho? — Tháng Hai 7, 2009 @ 6:22 sáng | Trả lời

  4. Trần Phú😀 Ông lác đến cái tượng cũng lác luôn

    Phản hồi bởi Sal here — Tháng Hai 7, 2009 @ 8:53 sáng | Trả lời

  5. :-)) cậu làm tớ thay đổi quan niệm về đàn ông đẹp.
    Một mắt bác Phú nhìn Núi Đôi, mắt kia nhìn sông Nhị😛

    Phản hồi bởi cun beo — Tháng Hai 7, 2009 @ 10:03 sáng | Trả lời

  6. mồm như đang ngậm kẹo ý nhỉ ?

    Phản hồi bởi Ánh Sáng Tím — Tháng Hai 7, 2009 @ 10:11 sáng | Trả lời

  7. Đấy, chị P thấy em nói đúng chưa? Căn cứ vào tinh thần chung của các comment trên đây, chị sẽ thấy là em không hề có ý bôi xấu lãnh tụ, trong cái buổi ngọa đàm về vẻ đẹp của đàn ông hôm nọ.

    Phản hồi bởi Trang — Tháng Hai 7, 2009 @ 10:17 sáng | Trả lời

  8. Quai bị!

    Phản hồi bởi Nikonian — Tháng Hai 9, 2009 @ 1:17 sáng | Trả lời

  9. – Chít cười với các bạn, mình cứ ôm cái máy tính cười ngặt nghẽo mãi thôi!
    – @Taxi: Mình sẽ mở HTX giặt râu

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Hai 9, 2009 @ 10:33 sáng | Trả lời

  10. Entry này đểu phết. Vì TP đâu phải là một lãnh tụ xấu giai lắm (thiếu gì người xấu hơn).
    Tuy nhiên, với lãnh tụ thì xấu đẹp là tương đối, mà tầm quan trọng cũng vừa phải. Chỉ với thường dân như mình mới cần quan tâm chút đỉnh đến chuyện ấy🙂

    Phản hồi bởi Hoang Linh — Tháng Hai 10, 2009 @ 1:07 sáng | Trả lời

  11. Mình chọn óp sừn cuối cùng, nhất định phải có râuuuuuuu

    Phản hồi bởi Taxi® — Tháng Hai 10, 2009 @ 1:11 sáng | Trả lời

  12. Sao chị ko mở dịch vụ…cấy râu, có phải đắt hàng hơn không?

    Phản hồi bởi Tien Long — Tháng Hai 10, 2009 @ 2:26 sáng | Trả lời

  13. Tớ ôm cái vi tính, cười lăn lộn. Dạ viết dí dủm đéo để.

    Phản hồi bởi Lan Phuong — Tháng Hai 10, 2009 @ 2:28 sáng | Trả lời

  14. Hu hu.
    Đáo để! Buồn cùi quá nên gõ nhầm.

    Phản hồi bởi Lan Phuong — Tháng Hai 10, 2009 @ 2:30 sáng | Trả lời

  15. Nhớ!

    Phản hồi bởi TÕM — Tháng Hai 10, 2009 @ 2:32 sáng | Trả lời

  16. Các bạn lạc đề hết rồi. Tớ chỉ thấy bạn P đa cảm (vì kiểu gì cũng yêu được hết). Nhưng bạn ấy chơi mánh thòng cái câu có tài mới thấy đẹp. =))

    Phản hồi bởi A! — Tháng Hai 10, 2009 @ 3:13 sáng | Trả lời

  17. Theo em Trần Phú có tài vì:

    1/ là TBT đầu tiên của Đảng (mà Đảng tuyền người tài, như vậy người đứng đầu Đảng dĩ nhiên phải kỳ tài); chưa kể năm ấy hình như cụ mới 27 tuổi thì phải? Trẻ thế mà làm cao, à làm to như thế, đâu phải chuyện chơi!

    2/ có thể cãi nhau tay đôi bằng tiếng Pháp với mật thám Pháp, kể cả là trước tòa án nhé – mà chị Phương và các anh chị em (sử chép thế), các bạn ở đây đều biết là tranh luận bằng ngôn ngữ pháp lý nó khó đến thế nào rồi đấy, không thể như chị P đây tranh luận với đồng nghiệp hay trao đổi với anh nhà bằng tiếng Anh đâu.

    Chị P có nói rằng cứ thấy đàn ông có tài và bản lĩnh là mê. Em tưởng với logic ấy thì chị phải mê Trần Phú chứ ạ?

    Btw, nhàn đàm về vẻ đẹp của song tú Linh thì em nói anh Linh bạn chị Phương là “trong ảnh – cụ thể là bức ảnh hút thuốc ở quán bar đèn mờ – trông anh ấy đẹp nhưng tàn nhẫn, đểu đểu ác ác”. Còn ở ngoài thì anh ấy hiền, bà con ạ, anh ấy hiền.

    Phản hồi bởi Trang — Tháng Hai 10, 2009 @ 3:37 sáng | Trả lời

  18. Ghé thăm thi sĩ chút…

    Phản hồi bởi Trương Thái Du — Tháng Hai 10, 2009 @ 5:44 sáng | Trả lời

  19. hihi hôm trước em vào cái entry này của chị đề là “nhan sắc của đàn ông” rồi em nhìn cái ảnh, em cứ ngỡ với chị đó là sắc đẹp đàn ông, em ngẫm nghĩ mãi không hiểu nổi ý nghĩa là gì, thì ra là nó liên quan thế này. buồn cười quá. hehe.

    Phản hồi bởi viet anh — Tháng Hai 10, 2009 @ 5:46 sáng | Trả lời

  20. Thế em Trang thử ví dụ về nhan sắc của đàn ông đi, có những nhân vật nào em thấy là đẹp? Ví dụ ông Cụ có đẹp ko?
    Cái đẹp của đàn ông có lẽ còn phải đi cùng với thần thái, tác phong chứ không thể chỉ căn cứ vào nét, hay vào các tiêu chuẩn như bụng sáu múi, tay Lý Đức…đúng không nhỉ?

    Phản hồi bởi Linh — Tháng Hai 10, 2009 @ 7:17 sáng | Trả lời

  21. Anh Linh vui lòng chỉ ra cho em một lãnh tụ cách mạng VN xấu hơn TP xem nào? Em đã buộc lòng phải “tham chiếu” tới đ/c ấy tức là có lý do cả, căn cứ chuẩn cả, chứ có phải vì vụ “trí, phú, địa, hào, đào tận gốc, trốc tận rễ” mà em định kiến đâu ạ.

    5-6 comment đầu đã chứng minh cho sự khách quan, ko định kiến của em😀

    Phản hồi bởi Trang — Tháng Hai 10, 2009 @ 8:51 sáng | Trả lời

  22. @ Linh: Cụ đẹp chứ (ngoại hình, thần thái…), có lẽ chưa lãnh tụ nào khác của nhà mình được như cụ đâu. Ngoài ra, cụ biết nhảy (quốc tế vũ), múa võ, phi ngựa, chơi bóng chuyền, hút thuốc… (những cái này xem phim tài liệu và sách về Cụ sẽ thấy rõ) tức là cũng rất tài ba, và bản lĩnh thì hẳn nhiên rồi. Đủ mọi tiêu chuẩn của myselfvn đấy😉

    Phản hồi bởi Hoang Linh — Tháng Hai 10, 2009 @ 11:50 sáng | Trả lời

  23. – Ra là mình được là bạn của “Song Tú” đấy
    – Không thấy em Trang điểm vụ trí, phú, địa, hào? Thế thì chưa ra chân dung được
    – Trong ảnh: Đẹp nhưng tàn nhẫn. Ở ngoài thì hiền……………………………………………………..
    Em Trang khôn ăn nói nửa chừng, để cho kẻ dại nửa mừng nửa lo

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Hai 10, 2009 @ 12:45 chiều | Trả lời

  24. Đẹp trai là cười duyên, phong độ, đàn ông, quyến rũ, là đẹp kiểu sang, kiểu người thông minh có học thức.

    Đẹp trai là như người đang để ý em và em đang để ý. :-“

    Phản hồi bởi Minh Thi — Tháng Hai 11, 2009 @ 4:30 sáng | Trả lời

  25. Dạ, vẻ đẹp (ngoại hình) của đàn ông thì cũng là tổng hòa của các yếu tố mà anh Linh đã nói thui: nét mặt, bo-đì, dáng đi, thần thái, tác phong v.v. Nếu chấm điểm từng tiêu chí thì em nghĩ Ông Cụ được điểm cao về thần thái, trung bình về nét mặt và tác phong, kém về bo-đì… đại khái thế.

    Trần Phú thì vì chúng ta chỉ có ảnh (thẻ) của đồng chí, nên chỉ có thể xét tiêu chí duy nhất là khuôn mặt. Nếu chấm điểm… thôi em không nói nữa đâu, chị P đừng trích dẫn ý kiến em nhé, tự nhiên lại vào blog chị giảng giải về vẻ đẹp đàn ông, chết thật vô duyên quá!

    Phản hồi bởi Trang — Tháng Hai 11, 2009 @ 10:42 sáng | Trả lời

  26. À mà a.Linh cũng đang hỏi chị P đấy ạ, xét ra Ông Cụ rất là có tài và bản lĩnh, đúng tiêu chuẩn của chị. Té ra chị tôi toàn yêu lãnh tụ thế này! :-p

    Phản hồi bởi Trang — Tháng Hai 11, 2009 @ 10:55 sáng | Trả lời

  27. HCM so voi nguoi Viet thoi day em thay la rat dep chu khong phai la dep vua vua, ke ca ve chieu cao voi body.
    Thanh ra ai co tai hon thi chua biet, nhung nguoi xau hon la ong TP thi so phan ro la chan, lam TBT thoi so khai cha co gi de cham mut, moi hai muoi may tuoi da bi ban chet thang cang, cha duoc o nha san cung cha duoc cac chau nhi dong kinh yeu.

    Phản hồi bởi hoaianh — Tháng Hai 11, 2009 @ 12:58 chiều | Trả lời

  28. Oi cai entry nay buon cuoi qua… theo kinh nghiem ca nhan thi to thay thuong dep trai( hinh the, khuon mat,…) thi k co tai, vi suot ngay lo chai chuot nen k con thoi gian de ma phat trien tai nang…lol
    Con nguoi co tai lai thuong k dep trai. Tom lai la dang “duoc cai nay mat cai kia”.
    Nhung day chi la kinh nghiem ca nhan, to k he co y dinh ap dung lam cua chung…hehe

    Phản hồi bởi TUTY — Tháng Hai 12, 2009 @ 7:37 sáng | Trả lời

  29. ơ, lại thích cả người chết, xác chết nữa cơ à. loạn.

    Phản hồi bởi MỌI và MỌI mà thôi — Tháng Hai 12, 2009 @ 11:06 sáng | Trả lời

  30. @Hoàng Linh:
    Em đồng ý với những nhận xét của anh về HCM, à, cụ còn biết chỉ huy dàn nhạc nữa kia nhé (Tối nay em đi nghe chương trình nhạc giao hưởng của nhạc trưởng Honna và VNSO, tờ chương trình cũng in cả hình HCM chỉ huy dàn nhạc).HCM cũng là một số phận đa tầng, nhiều bí ẩn, rất Con Người. Mà như dân gian họ nói thì HCM không chỉ đa tài, mà còn rất ga lăng và đa tình nữa, phải không ạ?
    Em cũng đồng ý lun với anh là làm lãnh tụ chứ có phải là thi hoa hậu nam đâu mà cần đẹp zai. Nhưng người làm lãnh đạo, nhất là lãnh đạo đất nước mà trông có tướng, có uy thì cũng rất nên nhỉ. Trông mặt mà bắt hình dong mà.

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Hai 12, 2009 @ 12:46 chiều | Trả lời

  31. @Hoàng Linh, Trang, Mọi:
    Tớ xin phép giữ một tình yêu trong sáng với Bác, vì:
    – Bác là “cha già” dân tộc.
    – Nghe “dân Gian” họ nói, các tình cảm giới tính liên quan đến HCM đều kết cục rất buồn, mà tớ thì lại ham vui.
    – “Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ”, nhưng “râu bác dài” nên em cũng chỉ dám “hôn đôi má Bác” thôi ạ
    Đó là còn chưa nói là chỉ những người tài “đủ yêu và đủ tiền thanh toán trà xu” cho tớ thì mới hấp dẫn tớ cơ! Chứ còn tài chỉ có lợi cho cả xã hội mà chả lợi gì cho tớ thì tớ cũng xin phép đứng lẫn vào cả xã hội mà ngưỡng mộ thôi ạ.

    Phản hồi bởi myselfvn — Tháng Hai 12, 2009 @ 12:54 chiều | Trả lời


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Gửi phản hồi

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

