Atlántida

Tháng Hai 14, 2009

Thất vọng ở Thiên Đường

Filed under: Uncategorized — dathaophuong @ 1:16 sáng


Thoả thuận

Thực tế

Kết quả

Có một đạo diễn chương trình, một kịch bản tổng thể, một chỉ đạo ánh sáng và một MC chuyên nghiệp

Không

Được chạy chương trình trên sân khấu và ánh sáng thật ít nhất là 1 buổi trước đêm diễn

Ráp SK vội vàng trên phông nền Hội nghị khách hàng và ánh sáng thích hợp cho phòng ăn tập thể, với lời hứa hôm sau “mọi chuyện sẽ đâu vào đó”

18h xe BTC đến đón

18h30 còn ngồi ăn nhà ăn dưa hấu và hỏi con “chim ở đâu?”.

19h hơn hớt hải có mặt ở “Thiên Đường”, không có phòng thay đồ, phòng chờ đèn đóm sáng trưng cửa sổ kính trong vắt nhìn ra cửa soát vé, đương nhiên không có gương, dù là gương âm dương

– Đến giờ diễn sẽ đóng cửa, mời ra ngoài các khán giả làm ồn, giữ yen lặng tuyệt đối.

– Tất cả chương trình không chạy mic

– Khán phòng rất giống ga Hàng Cỏ trước tết.

– Tất cả mọi người đều dùng mic mà không hề báo lại cho tớ và Linh Dung

– Tớ: Vừa trình diễn vừa trăn trở: “Làm thế nào để bảo Linh Dung dùng mic bây giờ”

– Linh Dung: Vừa trình diễn vừa tự hỏi: “Mình mà tranh mất cái mic duy nhất vứt lăn lóc trên sàn SK kia thì DTP có uống thuốc chuột ngay tại chỗ không?”

– Đã yêu cầu ánh sáng ấm, đặc, tối giản

– Không có các loại chiếu sáng vòng vèo

– Hoàn toàn ngược lại

– Bạ đâu cũng thấy đặt vòng.

(Sau nghe nói hình như họ nhầm KB ánh sáng của mình với trình diễn của bạn VTL. ơ!)

Cảm giác đứng ở đường Hàng Chuối

Thôi, viết đến đây thì đã thấy sởn hết da gà. Đành tự an ủi mình và an ủi Linh Dung là chúng mình đã chiến đấu ngoan cường và hy sinh anh dũng.

Sau trình diễn:

– Mình đổ xăng tẩm dầu vào anh Đức Nhà Sàn, anh cười ngượng nghịu giải thích giải ghét, nói lỗi tại khâu này khâu nọ, rồi bảo: “Trình diễn của em anh ABC thấy tốt nhất đấy, hơn hẳn trình diễn của X, Y, Z”. Tớ: “Mỗi người trình diễn có một gu riêng, em không phải bạn X, Y, Z, em không quan tâm và không bao giờ so sánh. Em cũng không quan tâm mấy đến chuyện khen, chê. Điều em quan tâm là mỗi khâu trong chương trình làm đúng trách nhiệm của mình để bọn em khi lên sân khấu có đủ điều kiện làm việc ở mức tốt nhất của mình”.

– Đại diện Cty Bảo Sơn mời các nghệ sĩ ở lại liên hoan để họ cảm ơn. Tớ: “Cảm ơn em nhưng điều bọn chị cần nhất là trình diễn được chuẩn bị theo đúng thoả thuận để có thể diễn ra ở mức tốt nhất, để không xấu hổ với chính mình, chứ không phải ăn liên hoan hay nhận lời cảm ơn với ban giám đốc”.

Ừ, tớ thô lỗ thế đấy.

Điều được lớn nhất hôm nay chỉ là tình cảm ấm áp của các bạn, cả các bạn mình đã quen lâu, cả những bạn mình vừa quen, thậm chí là nhiều bạn mình chỉ được biết nick chứ chưa từng được trò chuyện. Chắc tại các bạn thấy mình gặp nạn ở Thiên Đường thì đến an ủi đấy mà.

Một số bạn bảo tớ quá cầu toàn, mọi người thấy rất ổn. Nhưng vấn đề là tớ không sao thấy ổn được, vì rõ ràng là tớ và Linh Dung c
khả năng làm tốt hơn thế rất nhiều, thậm chí buổi chạy lần cuối hôm qua còn tốt hơn hôm nay khoảng 9,5 lần. May là mình không bla bla với báo chí, cũng không mời ai trong giới.

Có thể việc viết entry này là một hành động dại dột, nhưng tớ cảm thấy thật xấu hổ nếu ngậm miệng, lập lờ đánh lận con đen để mọi người tưởng “chương trình đã thành công tốt đẹp”.

Giá gì mình ngu thêm một tí, khả năng thẩm du thân tình tốt hơn một tí để có thể không thấy hết những cái sự làm ăn kiểu HN mở rộng như thế này.

Đây chỉ là một trình diễn nhỏ, ở một sân khấu không chuyên, xa trung tâm HN, không đông khán giả lắm.

Nhưng trình diễn ở một nhà hát nghìn người hay khán phòng chỉ có một người, thì mình vẫn phải có lòng tự trọng nghề nghiệp và tôn trọng khán giả như nhau.

Xin lỗi những bạn đã vì yêu quý tớ mà đến với trình diễn này.

Thôi thì:

Ai ơi xin cạch Thiên Đường

Chúng mình cứ ở lại tủ với nhau

(Nói với cái gối)

counter widget

web counter

6 phản hồi »

  1. Cứ phải trải nghiệm rồi mới biết thiên đường là thiên đường mù.
    Khi nghe chị thông báo diễn ở đó, đã hơi nghi ngại. Cái Bảo Sơn này trước nay toàn thấy tiếng xấu cứ có được tí tốt lành nào đâu.

    Phản hồi bởi Marcuscello — Tháng Hai 14, 2009 @ 1:29 sáng | Trả lời

  2. rất hiểu cảm giác của cậu

    Phản hồi bởi cun beo — Tháng Hai 14, 2009 @ 5:38 sáng | Trả lời

  3. đọc cài bài này thấy chị buồn, tức😦 . nhưng chị có diễn thì mọi người mới biết đến nghệ thuật này mà. ở việt nam đâu đã phát triển nó đâu, em chưa từng được xem một buổi trình diễn thơ nào cả, nên nếu sét rộng rộng thì cũng có ý nghĩa với mọi người. em rất tiếc vì đièu kiện diễn không tốt nên mọi người không hài lòng, nhưng chị dừng vì thế mà ảnh hưởng tới những lần sau nhé chị. mong chị xả xì trét cho nhanh😀. lúc nào cũng yêu mến chị cả. hì hì.

    Phản hồi bởi viet anh — Tháng Hai 14, 2009 @ 6:27 sáng | Trả lời

  4. thui mà…

    Phản hồi bởi Hoang Linh — Tháng Hai 15, 2009 @ 1:54 sáng | Trả lời

  5. Đồng ý là: “trình diễn ở một nhà hát nghìn người hay khán phòng chỉ có một người, thì mình vẫn phải có lòng tự trọng nghề nghiệp và tôn trọng khán giả như nhau”.
    Nhưng để đến được Thiên Đường thực sự thì cũng phải ráng đi qua vài cái ổ trâu ổ chó chứ!

    Phản hồi bởi nguoihaiphongso1 — Tháng Hai 19, 2009 @ 10:26 sáng | Trả lời

  6. Khổ thân mình chưa😦 Thôi thì “cái khó nó ló cái khôn”, em hy vọng và đồ chừng vậy. Nói một cách rõ ràng hơn là em hy vọng và đồ chừng rằng, nhân dịp lũ lợn kia làm mình giựn, mình hẳn đã thay vì bị tụt cả hứng, đã mạnh dạn kéo hứng hùng hục lên hơn mức bình thường để chiến thắng nghịch cảnh😛

    P.S.: Em xin lỗi vì gọi các bạn là lũ lợn, nhưng kỳ tình làm ăn kiểu cẩu thả, vô trách nhiệm, hứa đại, gieo vào nhau cái sự an tâm rồi tung tóe hết thảy sau đó là một trong những thứ em thấy tởm và dị ứng nhất ở xứ sở quê nhà😐

    Phản hồi bởi Cheeky Tricky Chic — Tháng Ba 19, 2009 @ 3:37 sáng | Trả lời


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Gửi phản hồi

Blog at WordPress.com.

